Xã hội

Bé trai 2 tuổi khóc mếu bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ

Khoảng 23h ngày 11/7, một bé trai khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi đi lang thang trước Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP.HCM) nên được các bảo vệ giữ lại giao cho chính quyền phường. Tuy nhiên được gần 1 tháng không thấy nhân thân đến nhận.

Ngồi gọn một góc trong căn phòng tại Làng Hoà Bình, bé Bin tỏ vẻ buồn rầu và không chịu đứng dậy chơi đùa với các bạn. Sau một hồi cố gắng trò chuyện, bé bắt đầu vui vẻ và chạy đến bên các cô tình nguyện viên nhờ lấy đồ chơi để xếp hình hoặc cuốn truyện tranh.

Khi các cô đọc truyện, bé ngồi chăm chú nghe từng đoạn. Đến trang nào có hình vẽ lạ, bé liền hỏi để được giải đáp. "Bin là một cậu bé kháu khỉnh, ngoan ngoãn và nghe lời các cô. Từ ngày bé về đây, tính bé khá trầm và thi thoảng có chút đượm buồn. Có lẽ, do bé nhớ ba mẹ nên vậy! Chúng tôi hi vọng trong thời gian sớm nhất, ba mẹ bé Bin sẽ đến đón bé về nhà", một tình nguyện viên tâm sự.

Bé Bin được các y tá , bác sĩ bệnh viện Từ Dũ chăm sóc chờ người thân đến nhận. Ảnh: Phú Mỹ

Nhắc đến ba mẹ, bé Bin đang vui đùa bỗng im lặng. Lúc sau, bé nói: "Con muốn về với mẹ! Mẹ con tên là Ngân. Nhà con ở quận 8", báo Khám phá đưa tin.

Được biết, bé trai bị bỏ rơi vào khoảng 23h ngày 11/7 trước cổng bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP.HCM) nên được các bảo vệ giữ lại giao cho chính quyền phường Phạm Ngũ Lão để xác minh thân nhân cháu bé. Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua bé trai không thấy thân nhân đến nhận. 

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Thanh Nga, cán bộ Bình đẳng giới - Trẻ em UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM), cho biết Bin không nhớ tên chính xác của mình nên đã đăng ký khai sinh cho bé với tên Nguyễn Phúc Thịnh.

Hiện tại bệnh viện chỉ tạm nuôi dưỡng bé Bin trong thời gian chờ gia đình đến nhận lại con. Đến ngày 11/8, nếu không có ai đến nhận bé, UBND phường sẽ bàn giao bé cho mái ấm Thanh Bình (xã Long Thới, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) nuôi dưỡng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Khám phá, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo