Xã hội

Bé trai 6 tuổi cầm vô lăng lái ô tô gây xôn xao cư dân mạng

(DNVN) - Mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video quay cảnh một bé trai 6 tuổi mặc áo trắng cầm vô lăng điều khiển chiếc xe ô tô chạy băng băng trên đường phố.

Ngày 3/9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video quay cảnh một bé trai mặc áo trắng cầm vô lăng điều khiển chiếc xe ô tô chạy băng băng trên đường phố đang có nhiều người đi lại. Đó là nội dung được ghi lại trong đoạn clip được quay tại Móng Cái, Quảng Ninh

s
Bé trai 6 tuổi cầm vô lăng lái ô tô gây xôn xao cư dân mạng.

Theo như người đăng tải clip thông tin, “bé trai 6 tuổi (vừa vào lớp 1) lái xe tải đi học ở Móng Cái, Quảng Ninh... cháu lái xe từ vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hoà Bình... Buổi sáng dậy đi học chắc thấy trời mưa quá nên bảo bố đưa chìa khoá cho lái đi học”.

Điều đáng nói là có rất nhiều phương tiện giao thông khác như xe khách, xe đạp, người đi bộ đang lưu thông. Chỉ đến những đoạn cua thì bé trai được người lớn giúp đỡ.

Hành động nói trên của cậu bé khiến cư dân mạng thực sự bị sốc. Rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng đã được đưa ra sau khi đoạn clip được đăng tải. Nhiều bình luận cho rằng việc người lớn để cho đứa bé chưa có khả năng điều khiển phương tiện lái chiếc ô tô trọng tải lớn như vậy là quá nguy hiểm, thậm chí còn coi thường sự an toàn của bé và những người khác.

Nickname N.T.V bình luận "Một hình thức quá quá quá coi thường tính mạng người đi đường tham gia giao thông...".

"Không có ý thức tham gia giao thông, xem thường mạng sống của người khác. Kịch liệt phản đối...", nickname T.N.T đồng quan điểm.

 

Chiều 4/9, ông Ngô Xuân Hòa (Đội phó Đội CSGT Móng Cái, Quảng Ninh) cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video một bé trai mặc áo trắng ngồi trong lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường phố thuộc địa phần TP. Móng Cái, đơn vị đã cử người xác minh. Qua công tác kiểm soát mạng và phối hợp các đơn vị trường học trên địa bàn, vào lúc 10h sáng 4/9, công an thành phố Móng Cái đã xác minh được cháu bé và những người ngồi trên chiếc xe”.

a
Hình ảnh bé trai 6 tuổi cầm vô lăng lái ô tô gây xôn xao cư dân mạng. Ảnh cắt từ clip

Người ngồi sau cháu bé là Đặng Văn Quý (SN 1993, bố của cháu bé, trú tại xóm 6, Vũ Đông, tỉnh Thái Bình, hiện đang ở Khu 5, phường Ka Long, TP. Móng Cái).

Ngay sau khi truy tìm được danh tính những người liên quan, Công an TP. Móng Cái đã mời 3 bố con anh Quý lên làm việc, anh Quý viết tường trình về hành vi vi phạm.

“Anh Đặng Văn Quý đã bị xử phạt hành chính theo Điểm D, Khoản 5, Điều 30, Nghị định 171, với hành vi để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 58 , luật Giao thông đường bộ, mức phạt từ 2-4 triệu đồng.
Chiếc xe ô tô của anh Quý cũng đã bị tạm giữ để quyết định xử phạt”, ông Hòa nói.

 

Thành Sen
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo