Xã hội

Bé trai sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác

Ra đứng ở cửa bất ngờ nghe tiếng cự quậy trong thùng rác, lại gần nữ hộ sinh hoảng hốt thấy một bàn tay trẻ con đưa lên. Mở ra phát hiện một đứa trẻ chưa kịp cắt rốn được bọc trong túi ny-lon.

Chiều 13/5, những người làm việc ở Phòng khám đa khoa Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM) vẫn chưa hết bất ngờ khi phát hiện bé trai sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trong túi ny-lon trước cửa Phòng khám vào sáng cùng ngày.

Chị Võ Thị Hà kể lại, là hộ lý làm việc ở phòng khám Bà Điểm cho biết, khoảng 6h30 sáng 13/5 khi ra cửa chị tình cờ nghe thấy tiếng cựa quậy trong thùng rác. Tới lại gần, nữ hộ lý này giật mình khi thấy một bàn tay trẻ con đưa lên từ chiếc túi ny-lon màu đen. Chị mở túi ny-lon ra thì bất ngờ khi chứng kiến bé trai sơ sinh trên người không một mảnh vải, chưa cắt dây rốn và thân thể tím tái. Ngay sau đó, những người ở phòng khám Bà Điểm đã cấp cứu cho bé sơ sinh, làm ấm cơ thể, cắt dây rốn.

Sau vài giờ đồng hồ, sức khỏe cháu bé đáng thương đang dần hồi phục, miệng mấp mấy đòi sữa.

 

Nơi tìm thấy bé sơ sinh.



Chia sẽ với phóng viên, bác sĩ Huỳnh Bé Em – Giám đốc Phòng khám đa khoa Bà Điểm, sau khi phát hiện sự việc, bé sơ sinh nói trên được chăm sóc chu đáo, bé đã bú sữa được và sức khỏe hồi phục tốt.


Bác sỹ Huỳnh Bé Em cho biết thêm, Bé trai này cân nặng 2,9kg. Nếu phát hiện trễ hơn 1 giờ nữa thôi thì khả năng cứu sống rất thấp. Chưa nói tới việc những người dọn rác không biết bé ở tỏng thùng rác như vậy.


Trong ngày lãnh đạo Phòng khám đa khoa Bà Điểm đã trình báo với công an địa phương. Trong thời gian chờ cơ quan Công an xử lý, bé sơ sình đã được giao cho Phòng khám đa khoa Bà Điểm chăm sóc để đảm bảo điều kiện y tế tốt nhất.
 

Yến Hạnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo