Xã hội

Bé trai tử vong bất thường tại BV sản nhi Bắc Ninh: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Theo lời kể của mẹ cháu, khi vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu Đ. tím tái nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tiêm. Khi thấy cháu Đ. lịm dần mới vội vã chuyển sang phòng cấp cứu.

Vụ việc đau lòng xảy ra tại BV Sản nhi Bắc Ninh chiều qua. Bệnh nhi là Nguyễn Minh Đ. (2 tháng tuổi, Gia Bình, Bắc Ninh), con thứ 2 của chị Nguyễn Thị Gấm.

Theo báo Công an nhân dân, cách đây 14 ngày do bị viêm phổi nên cháu Đức được gia đình đưa đến bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để điều trị. Trong 14 ngày điều trị, ngày nào cháu Đức cũng được tiêm thuốc và tình trạng tiến triển rất tốt, bác sĩ cho biết cháu Đức sẽ được ra viện chiều 16-11.

Tối muộn hôm qua, gia đình bé Đ. vẫn đứng bên ngoài chờ kết luận nguyên nhân tử vong (Ảnh Vietnamnet).

Trước khi làm thủ tục ra viện, cháu Đức được gọi sang phòng tiêm. Khi tiêm chỉ có một mình mẹ cháu ở trong phòng, nên không để ý đó là loại thuốc gì.

Theo Vietnamnet dẫn lời kể của mẹ cháu bé cho biết, khi vừa tiêm được nửa xilanh thì cháu Đ. tím tái nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tiêm. Khi thấy cháu Đ. lịm dần mới vội vã chuyển sang phòng cấp cứu.

Sau 5 tiếng trong phòng cấp cứu, BS thông báo bệnh nhi nguy kịch, đang mời giáo sư BV Nhi TƯ đến hội chẩn vì tình trạng xấu không thể chuyển lên Hà Nội. Một lát sau, gia đình nhận được tin bé tử vong.

Khi hay tin, mẹ bé ngất ngay tại hành lang. Đến 21h, người nhà vẫn tập trung rất đông tại BV để chờ kết luận từ công an và cơ quan pháp y.

Ông Lê Văn Nam – Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho hay, bé Đ nhập viện điều trị bệnh viêm phổi được 14 ngày.

 

Vì bệnh của bé nặng nên các bác sĩ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh phải điều trị tích cực, can thiệp các biện pháp mạnh và sử dụng thuốc Percef (Ceftriaxon) tiêm cho bé bằng bơm kim tiêm để khắc phục lỗi chủ quan do con người gây ra. Sau khi sức khỏe của bé ổn định, các bác sĩ chuyển bé lên khoa Hô hấp của bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh.

Đến ngày thứ 8 sử dụng thuốc này, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 16-11, sau khi tiêm 10- 15 phút, bé Đ có biểu hiện bị sốc phản vệ.

“Sau khi thấy bé có các biểu hiện, chúng tôi đã nhanh chóng cấp cứu cho bé và liên hệ với trung tâm ADR Quốc gia (Trung tâm chuyên kiểm soát các tác dụng phụ của thuốc) để xin chỉ đạo”.

Vì cháu Đức không có khả năng chuyển đi được nên chúng tôi đồng thời xin ý kiến Giám đốc bệnh viện Nhi Trung ương để nhờ sự phối hợp. Tuy nhiên, đến 15 giờ 45 phút cùng ngày, cháu Đức tử vong. Những gì làm được chúng tôi đã cố gắng làm hết sức”, ông Nam chia sẻ.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo Vietnamnet, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo