Xã hội

Bé trai tử vong do phản ứng sau tiêm văcxin phòng lao

Cơ quan Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vừa có thông báo kết quả điều tra về nguyên nhân cháu bé tử vong sau khi tiêm vắc-xin phòng lao BCG là do phản ứng quá mẫn sau tiêm.

Cụ thể, cuối tháng 7/2015, Viện Khoa học hình sự - Tổng cục cảnh sát - Bộ Công an đã có kết luận giám định, ghi rõ: “Nguyên nhân chết của cháu Trịnh Thanh Bình là phản ứng quá mẫn sau tiêm vắc-xin BCG (phòng Lao)”.

Nguyên nhân cháu Trịnh Thanh Bình tử vong là do phản ứng quá mẫn sau tiêm vắc-xin BCG
Nguyên nhân cháu Trịnh Thanh Bình tử vong là do phản ứng quá mẫn sau tiêm vắc-xin BCG

Trước đó, báo Tiền Phong đã đưa tin: Khoảng 8h ngày 8/5/2015, chị Lê Thị Thủy (SN 1983, thường trú tại xóm 12, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân) đưa con trai là Trịnh Thanh Bình (SN 25/4/2015) đến Trạm y tế xã Xuân Thắng để tiêm mũi vắc- xin phòng lao BCG). Cháu Bình được y sỹ của Trạm y tế tiêm chủng, theo dõi sau tiêm khoảng 40 phút thấy không có vấn đề gì bất thường nên chị Thủy đưa cháu về nhà. 

Sau khi đưa cháu về nhà, chị Thủy thấy cháu có biểu hiện bú ít, khóc nhiều và khó thở nên đưa cháu đến Trạm y tế khám và đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân để chữa trị nhưng cháu đã tử vong. 

Cho rằng các nhân viên y tế tại trạm y tế xã Xuân Thắng chưa làm tròn trách nhiệm, nên gia đình chị Thủy đã thuê xe mang thi thể cháu Bình quay về trạm xá xã này và ôm thi thể cháu Bình ngồi ở đây hơn 5 giờ đồng hồ. 

Sau khi được cơ quan chức năng vận động, phân tích gia đình chị Thủy đồng ý mang thi thể cháu Bình về TP.Thanh Hóa để tiến hành mổ tử thi, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Theo báo Tiền Phong
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo