Xã hội

Bến xe miền Đông: Đã bán 40.000 vé xe Tết Nguyên đán

(DNVN) - Ngày 7/1, Ban quản lý Bến xe Miền Đông đã thông báo đã bán được khoảng 40.000 vé xe Tết, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông, hiện có 217 doanh nghiệp vận tải hành khách đang hoạt động trong bến, trong đó có 100 doanh nghiệp tự tổ chức kế hoạch bán vé Tết. 117 doanh nghiệp còn lại ủy thác cho Bến xe miền Đông bán vé. Riêng đối với 100 Doanh nghiệp tự bán vé thì hiện đã có 32 doanh nghiệp bán được hơn 32.000 vé xe Tết.

Cũng theo thông báo chính thức từ Bến xe miền Đông, để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu mua vé và giảm thời gian đi lại của người dân, Bến xe miền Đông đã ký kết hợp tác với Công ty Cô phần Pasoto.com để triển khai việc bán vé xe Tết trực tuyến trên website: www.pasoto.com cho các chuyến xe do Bến xe miền Đông chỉ định.

40.000 vé xe Tết đã được bán ra tại Bến xe Miền Đông đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Lâm Minh Chánh, Tổng Giám đốc Công ty CP Pasoto.com cho hay, đơn vị đã triển khai bán vé trực tuyến online từ tháng 4/2015. Trước đó, từ tháng 9/2015, đơn vị đã thực hiện chương trình bán vé xe cho 10.000 tân sinh viên vào TP.HCM nhập học.

Đối với công tác bán vé Tết trực tuyến, ông Chánh cho biết thêm, do lần đầu thử nghiệm bán vé Tết trực tuyến nên mới chỉ có khoảng 7.000 đến 8.000 lượt người truy cập/ngày, trong khi trang website hiện nay đáp ứng cùng lúc khoảng 5.000 lượt truy cập. Trong tổng số 45 doanh nghiệp vận tải hành khách ký kết hợp tác bán vé trực tuyến thì hiện mới chỉ 10 doanh nghiệp tham gia triển khai.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết: “Với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2016 sắp tới và không để bất cứ một hành khách nào không có vé về quê ăn Tết. Năm nay, Bến xe miền Đông sẽ có những chuyến xe vét vào tối đêm đón giao thừa (tức tối ngày 29 âm lịch) để đáp ứng hết nhu cầu người dân.

Lãnh đạo Bến xe miền Đông cũng lưu ý là hành khách không nên bắt xe khách dọc đường vừa sẽ gặp rủi ro cao vừa mất trật tự, an toàn giao thông. Nếu trường hợp hành khách nào chưa có vé xe về quê ăn Tết thì hãy liên hệ trực tiếp với Ban quản lý Bến xe miền Đông để được đáp ứng.

Theo ông Thượng Thanh Hải, điều lo lắng hiện nay là các doanh nghiệp vận tải hành khách tổ chức bán vé Tết biến tướng bằng cách chạy xe theo hình thức hợp đồng nhằm mục đích đưa ra ngoài khu vực Bến xe miền Đông bán vé để nâng giá vé cao hơn quy định hiện hành. 

 

Nên đọc
Anh Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo