Pháp luật

Bênh bạn gái mới, nam thanh niên gây thảm án

Nghe bạn gái mới kể chuyện mâu thuẫn với người yêu cũ, Tài cầm dao chạy đến quán cà phê ở quận Bình Thạnh (TP. HCM) gây sự rồi đâm chết 2 thanh niên...

Ngày 7/11/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm vụ bị cáo Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1997, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội “Giết người’, theo tin trên báo PLVN.

Trước đó ngày 5/5, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên Nguyễn Đức Tài mức án tử hình. Cho rằng mức án đó là quá nặng nên sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, Nguyễn Đức Tài và Nguyễn Anh Thư yêu nhau được 3 năm thì chia tay. Sau khi chấm dứt mối quan hệ với Thư, Tài đem lòng yêu thương Phạm Nguyễn Ngọc Trân (ngụ quận Bình Thạnh), theo tin trên báo Công an TP. HCM.

Khoảng 20h ngày 14/5/2015, Thư đến quán cà phê 312, Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh) gặp một người bạn là nhân viên ở quán này. Tại đây, Trân cũng cùng nhóm bạn nữ của mình uống cà phê và nói chuyện rôm rả.

Nguyễn Đức Tài tại phiên tòa. Ảnh: Báo PLVN.

Trong lúc uống nước, Thư có nhìn Trân và chỉ chỏ về phía Trân rồi nói chuyện với nhóm bạn của mình. Trân cho rằng Thư có thái độ không phải với mình nên rất khó chịu và kêu tiếp viên tính tiền. Tuy nhiên, theo lời Trân, nữ tiếp viên của quán tính tiền cũng lâu và có thái độ khiếm nhã.

Càng tức giận, Trân gặp Tài kể lại toàn bộ sự việc. Bênh bạn gái mới, Tài gọi điện cho bạn gái cũ là Thư thì một người bạn của Thư nghe điện thoại và trả lời thách thức.

Tài phi xe đến quán và hằn học nói: “Lúc nãy đứa nào nói gì với Trân?”. Cùng lúc này, Phạm Thái M. và Nguyễn Bình A. (đều là bạn của Thư) cũng có mặt tại quán.

Thấy Tài ồn ào, M. nói: “Có gì vô quán ngồi nói chuyện đàng hoàng…”. Tuy nhiên, M. vừa dứt lời thì Tài nhào vào đâm M. gục ngã. Thấy bạn bị đâm, A. vào can ngăn cũng bị Tài đâm vào người.

A. và M. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cả hai tử vong trước khi nhập viện. Riêng Tài, sau khi gây án, Tài về nhà lẩn trốn và bị công an bắt khẩn cấp ngay trong đêm.

 

Tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần làm thủ tục, Chủ tọa phiên tòa phát hiện luật sư của bị cáo vắng mặt nên hỏi ý kiến VKS và phía bị hại. Sau đó đại diện VKS đã đề nghị hoãn phiên tòa, gia đình bị hại cho rằng vẫn tiếp tục xét xử vì đây là lần mở tòa thứ 2 nhưng cả hai lần đều thiếu vắng luật sư.

Sau khi hội ý, HĐXX cho rằng, bị cáo đang bị án sơ thẩm tuyên tử hình, để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo, Tòa quyết định hoãn phiên tòa. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PLVN, Công an TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo