Pháp luật

Bênh con trai, người cha lĩnh án 10 năm tội giết người

Khi thấy con trai gây gổ đánh nhau với Tuấn và Ân, ông Lượng đã cầm gậy đập vào đầu Tuấn khiến nạn nhân tử vong.

Trong phiên xử chiều 19/4, ông Huỳnh Văn Lượng (46 tuổi, quê Trà Vinh) ngồi lặng lẽ trước vành móng ngựa chờ phán quyết của TAND TP HCM về hành vi Giết người. Ngồi bên cạnh, con trai ông, Huỳnh Trung Ngọc (19 tuổi) bị truy tố tội Gây rối trật tự công cộng chỉ cúi cầu, vẻ hối hận. Vì mâu thuẫn nhỏ của anh với nhóm thanh niên trong xóm trọ khiến hai cha con cùng vướng vào lao lý, báo VnExpress đưa tin.

Ông Lượng và con trai tại tòa. Ảnh: B. N.

Theo cáo trạng, ngày 10/11/2015 Ngọc đi nhậu cùng một vài người bạn. Khi trở về phòng trọ tại xã Tân Kiên lúc khuya thì Ngọc nghe Ân, Phong, Tuấn ở gần đó chửi thề nên tưởng là đang chửi mình.

Ngay sau đó Ngọc về phòng lấy xe rồi gọi điện cho anh họ tên Huỳnh Văn Đức cùng đi tìm nhóm của Ân đánh trả. Khi gặp Ngọc, Đức và 2 người bạn đang nhậu cùng đã đồng ý đi cùng.

Để chuẩn bị, trên đường đi Ngọc nhặt một khúc tầm vông mang theo. Khi còn cách phòng trọ khoảng 30m Ngọc một mình đi vào và cầm gậy tầm vông tấn công Ân, rồi chạy ra ngoài cầm đá ném vào. Trong khi nhóm của Ân cũng cầm chai bia ném trả rồi đuổi đánh.

Lúc này mẹ Ngọc biết được sự việc nên đã ra can ngăn. Thấy Ngọc bị đánh bà lao vào che cho con nên cũng bị đánh trúng người. Về phần Đức và bạn, khi thấy Ngọc bị thất thế đã chạy ra khỏi hẻm và lên xe rời khởi đây.

Trong lúc xô xát Ân nhìn thấy gậy tầm vông dưới đất nên định cầm lên đánh Ngọc. Tuy nhiên ông Huỳnh Văn Lượng (cha Ngọc) đã chạy lại giật lấy và đánh trúng đầu Ân khiến thanh niên này phải bỏ chạy về phòng, báo Infonet đưa tin.

 

Thấy bạn bị đánh, Tuấn cầm cây đánh lại ông Lượng, tuy nhiên Tuấn cũng bị ông Lượng đánh vào đầu khiến bất tỉnh. Sau đó Tuấn được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Chỡ Rẫy nhưng đã tử vong vì chấn thương quá nặng.

Bị đưa ra xét xử, ông Lượng thừa nhận tội lỗi. "Trong phút thiếu kiềm chế, tôi đã gây ra cái chết cho nạn nhân. Tôi xin lỗi gia đình bị hại và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt", bị cáo Lượng nói. Ngọc cũng tỏ ra hối hận, xin lỗi gia đình nạn nhân.

Nhận định hành vi của ông Lượng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần thiệt hại, gia đình có công với cách mạng,… HĐXX tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người. Tòa cũng buộc ông phải bồi thường 140 triệu đồng và cấp dưỡng hàng tháng cho con nạn nhân.  

Nhận 1 năm 6 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, Ngọc được tòa giảm nhẹ một phần trách nhiệm do lúc phạm tội chưa đủ tuổi thành niên. Liên quan đến vụ án, 3 bị cáo khác nhận từ 9 tháng (tù treo) đến một năm tù về cùng tội danh./. 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VNE, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo