Xã hội

Bệnh nhân tử vong sau gây tê: Có hay không BV hỗ trợ 150 triệu?

(DNVN)- Theo người nhà bệnh nhân, bệnh viện 'hỗ trợ' 150 triệu đồng để đưa xác nạn nhân về. Thế nhưng lãnh đạo Bệnh viện Việt-Tiệp đã bác bỏ việc này.

Giám đốc Bệnh viện Việt - Tiệp (TP Hải Phòng) Nguyễn Quang Tập bác bỏ việc đưa tiền 'hỗ trợ' để người nhà bệnh nhân tử vong tại bệnh viện đưa thi thể người thân về mai táng.

Trong khi đó, tối 24/5, gia đình bà Đào Thị Loan (58 tuổi, trú tại xã An Hưng, An Dương, Hải Phòng), bệnh nhân tử vong trong quá trình gây tê lại cho biết đã nhận được 'hỗ trợ' từ phía Bệnh viện Việt - Tiệp 150 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 18/5, bà Loan được đưa vào bệnh viện do bị tai nạn xe máy. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, bà Loan bị trật khớp hông.Khoảng 10h ngày 21/5, bà Loan được đưa lên Khoa hồi sức tích cực ngoại (BV Việt Tiệp) để nắn xương khớp hông. Bà Loan được gây tê cục bộ. Ngay sau đó, người nhà bệnh nhân bất ngờ được thông báo là bà Loan bị sốc thuốc, tim có biểu hiện ngừng đập. Dù được cấp cứu, nhưng đồng tử bà Loan đã bị giãn. 

Khoảng hơn 7h ngày 24/5, người nhà được bệnh viện thông báo bà Loan đã tử vong. Đại diện gia đình cho rằng, việc gây ra cái chết của bệnh nhân Loan hoàn toàn do lỗi của phía bệnh viện. Nếu bệnh viện không nhận trách nhiệm, người nhà sẽ không đưa thi thể về an táng.

Người nhà bà Đào Thị Loan không đưa thi thể bà Loan về mà ở lại yêu cầu bệnh việc xác định rõ nguyên nhân.
Người nhà bà Đào Thị Loan không đưa thi thể bà Loan về mà ở lại yêu cầu bệnh việc xác định rõ nguyên nhân.

Trong ngày 24.5, rất đông người nhà của bệnh nhân Đào Thị Loan đã có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ sự việc với thái độ rất bức xúc. Lực lượng bảo vệ và hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát phải có mặt để giữ trật tự.

Chiều ngày 24/5 đại diện Bệnh viện Việt Tiệp đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương. 

Tại cuộc làm việc này, phía bệnh viện cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhận Loan là do sốc phản vệ thuốc gây tê. Loại thuốc gây tê được Bộ Y tế cho phép không phải thử trước, nên bệnh viện đã dùng cho bà Loan, nhưng bà Loan vẫn bị sốc. Bệnh viện đã có hỗ trợ cho gia đình nạn nhân để đưa thi thể bệnh nhân về mai táng.

Ông Hà Ngọc Cảnh (anh rể nạn nhân) cho biết thêm tối cùng ngày, gia đình đã được bệnh viện 'hỗ trợ' 150 triệu đồng để đưa xác nạn nhân về. Tuy nhiên, sáng 25/5, ông Nguyễn Quang Tập khẳng định: 'Không có chuyện bồi thường hay hỗ trợ, chúng tôi không bỏ ra một đồng nào hết'.

Theo vị lãnh đạo này, chiều 24/5, đoàn công tác của bệnh viện cùng chính quyền xã có đến vận động thuyết phục gia đình đưa xác nạn nhân về. Phía gia đình có yêu cầu phải bồi thường 200 triệu đồng, sau đó xuống đến 150 triệu đồng thì mọi việc mới êm.

 

Thành Sen (th)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo