Xã hội

Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân vì đóng cửa bãi giữ xe

(DNVN) - Chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức họp báo thông tin việc đóng cửa bãi giữ xe và gửi lời xin lỗi người dân vì đã gây khó khăn, bức bối trong việc gửi xe.

Theo tin tức mới nhất, chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cuộc họp nhằm trả lời báo chí về việc đóng cửa các bãi trông giữ xe của bệnh viện này.  Trước đó, vào ngày 20/9, Bệnh viện Bạch Mai ra thông báo cho biết bệnh viện này sẽ tạm đóng cửa hai bãi trông giữ xe của bệnh viện đồng thời không nhận trông xe cho khách, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến bệnh viện, báo Vietnamplus đưa tin.

Hình ảnh buổi họp báo tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Trước thông tin trên, rất nhiều người dân, người bệnh bày tỏ sự lo lắng khi không có chỗ gửi xe khi vào viện. Đây là điều đáng lo ngại khi mỗi ngày tại bệnh viện này có khoảng 10.000 bệnh nhân đang điều trị và tới khám.

Lý do của việc đóng cửa hãi bãi trông giữ xe được Bệnh viện Bạch Mai đưa ra là để nhằm phục vụ công trình cải tạo, mở rộng hạ tầng Trung tâm Khám bệnh và Điều trị trong ngày; cải tạo, nâng cấp khoa Thần kinh và Viện Sức khỏe Tâm thần.

Theo báo Gia đình & Xã hội, TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Bạch Mai) đã gửi lời xin lỗi với bệnh nhân và người nhà, do quyết định của Bệnh viện mà đã có những khó khăn, phiền muộn, bức bối trong thời gian qua.

TS Hùng cho biết, mong muốn để có bệnh viện với số giường đầy đủ để điều trị chăm sóc người bệnh, không nằm ghép với chất lượng tốt là mong muốn của nhiều thế hệ giám đốc, tập thể cán bộ bệnh viện.

Theo TS Dương Đức Hùng, trung bình một ngày có khoảng 4.000 lượt người đến khám tại BV Bạch Mai, kèm theo tối thiểu 4.000 người nhà đi cùng, hơn 1 nửa có phương tiện cá nhân đi kèm, tính ra khoảng 2.000 xe máy mỗi ngày, chưa kể lượng khách đến thăm bệnh nhân, liên hệ công tác. Do đặc thù bệnh nhân không rải ra trong cả ngày mà tập trung vào đầu giờ sáng sẽ có ùn tắc cục bộ.

 

Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày được thiết kế gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm. Có thể dung nạp, xử trí nhanh khoảng 8.000 bệnh nhân đến khám, có chỉ định điều trị nhưng không qua đêm. Khi đưa vào sử dụng (dự kiến khoảng 2 năm nữa), tòa này sẽ là điều kiện cơ bản để BV Bạch Mai giảm tải 3 tầng hầm sẽ giành để trông giữ xe máy, xe ô tô.

TS Hùng cũng chia sẻ, bãi xe hiện nay của BV đang dùng chung cho các bệnh viện quanh BV Bạch Mai như BV Bệnh nhiệt đới, BV Da liễu Trung ương, BV Lão khoa… Theo TS Hùng, lượng này nhiều hơn nhiều so với con số bệnh nhân đến khám ở BV Bạch Mai có phương tiện cá nhân.

Bệnh viện cũng đã có công văn gửi UBND Quận Đống Đa, UBND Phường Phương Mai, Phường Đồng Tâm đề nghị giúp đỡ tạo điều kiện trông giữ xe máy cho khách và bệnh nhân khi đến thăm khám tại Bệnh viện Bạch Mai. TS Hùng cũng thông tin ngày 23/9, Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo quận Đống Đa để cùng tìm ra giải pháp.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo