Xã hội

Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông "tận thu" ngay cả với những bệnh nhi

(DNVN) - “Đối với khoản thu 60.000 đồng tiền nước ở khoa Nhi, chúng tôi đã cho dừng không thu nữa, đây là dịch vụ của Khoa Nhi tự lập ra để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân”. Ông Lê Quang Tú phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết.

Theo phản ánh của một số người dân trên địa bàn quận Hà Đông, TP. Hà Nội, đã từng đến khám chữa bệnh tại bệnh viện Đa Khoa Hà Đông. Ngay từ việc khi họ vào làm thủ tục khám chữa bệnh đã cảm thấy bức xúc trước thái độ của một số nhân viên phòng này. Đơn giản chỉ vì họ không xếp số đúng chỗ, thay vì nhân viên phòng làm thủ tục hướng dẫn cho họ để đúng chỗ thì lại to tiếng hò hét la mắng. Ngoài ra còn nhiều vấn đề khác cũng khiến bệnh nhân cũng xúc, như khi đã làm thủ tục vào nhập viện họ còn bị thu một khoản phí không nằm trong danh mục, không có hóa đơn, giấy tờ biên lai thu phí.


Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đang xảy ra tình trạng thu chi không rõ ràng.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV đã có buổi tìm hiểu thực tế trong bệnh viện Đa Khoa Hà Đông, có mặt tại khoa Nhi ngay khi vào cửa đã có một số y bác sỹ trực ban đang làm thủ tục cho các bệnh nhân nội trú. Theo ghi nhận của PV một bệnh nhi nhập khoa người nhà phải nộp ngay 60.000 đồng tiền nước nhưng không có giấy biên lai hay biên nhận gì. Tìm hiểu qua người nhà của các cháu đang nằm điều trị tại đây, được biết khoản thu đó là tiền nước nóng và ban đầu họ cũng không hiểu tiền đó là tiền nước gì.

Mẹ của một bệnh nhi bức xúc sự thiếu trách nhiệm của y bác sỹ ở khoa Nhi, bệnh viện Đa Khoa Hà Đông. 

Theo đó, đa phần bệnh bệnh nhi ở khoa này đều là đúng tuyến, khi làm thủ tục nhập viện đã nộp tạm ứng trước 1.000.000 đồng và sau khi ra viện mới  thanh toán. Trong khi, ngay trên tường khu vực hành lang tầng 2 của khoa cũng treo biển ghi rõ “Bệnh nhân vào khám chữa bệnh viện không phải trả thêm bất cứ khoản tiền nào khác, ngoài viện phí và các khoản thu có biên lai theo quy định của bệnh viện”.

Thế nhưng vẫn có khoản thu mập mờ này hiện diện. Chị N.T.T (36 tuổi, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) mẹ của bệnh nhi đang điều trị tại đây cho biết: “Lúc bắt đầu vào cửa ở tầng 1 của khoa Nhi người nhà của bệnh nhân được các y bác sỹ bảo nộp 60.000 đồng tiền nước thì chúng tôi cũng nộp theo. Nhưng nộp xong không có giấy tờ biên nhận gì cả cứ thế nộp thôi, mà tiền nước gì thì họ cũng không nói rõ”.

Bảng thông báo dường như "vô hiệu" với cán bộ, lãnh đạo khoa Nhi.

Để tìm rõ nguyên nhân về những tồn đọng bất cập bệnh viện này chúng tôi đã liên hệ và đã có buổi làm việc với ông Lê Quang Tú, phó giám đốc người đại diện phát ngôn của bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cùng một số trưởng, phó khoa và cán bộ y bác sỹ của bệnh viện.

Trao đổi với PV, ông Lê Quang Tú cho biết: “Đối với khoản thu 60.000 đồng tiền nước ở khoa Nhi, chúng tôi đã cho dừng không thu nữa, đây là dịch vụ của Khoa Nhi tự lập ra để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân”.

 

Tuy nhiên khi PV hỏi lại việc sử dụng số tiền thu từ việc bán nước cho bệnh nhân vào mục đích gì thì phía lãnh đạo bệnh viện đã không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Cảnh một bác sỹ thăm khám kéo theo gần chục thực tập viên vào buồng bệnh

Ngoài ra, ông Tú cũng khẳng định về việc thu tiền nước của bệnh nhân của khoa nhi không phải chủ trương của bệnh viện mà do Khoa Nhi lập ra để đáp ứng nhu cầu của người bệnh. Sau khi có phản ánh bệnh viện đã yêu cầu khoa này dừng không làm thêm dịch vụ này.

Cũng về vấn đề phản ánh của bênh nhận ở Khoa Nhi, vị bác sỹ Trưởng khoa Nhi cũng cho biết: “Tôi cũng đã nhận lỗi với bệnh viện về việc làm thêm dịch vụ cung cấp nước nóng cho bệnh nhân ở khoa Nhi mà không hề báo cáo với bệnh viện. Vì thấy anh chị em trong khoa vất vả nên đã làm dịch vụ này để tăng thêm thu nhập, hơn nữa là nhu cầu của bệnh nhân về sử dụng nước nóng. Tôi biết có khoảng 90% bệnh nhân thông cảm và hiểu, còn lại là không hiểu cho chúng tôi về dich vụ này. Ngay sau khi có chỉ đạo của bệnh viện chúng tôi cũng dừng lại không làm thêm dịch vụ này nữa.” 

Góc tường bám đầy cáu bẩn ở tầng 2 khoa nhi bệnh viện Đa Khoa Hà Đông

 

Theo như lời của Trưởng khoa Nhi bệnh viện Đa Khoa Hà Đông, dịch vụ bán nước nóng ở khoa mình là gần như phần được bệnh nhân ủng hộ( ?!). Việc làm này là để tăng thu nhập cho nhân viên của khoa vì làm việc vất vả.

Nhưng vấn đề này có thực sự bệnh nhân nào cũng có nhu cầu, tại sao khi bệnh nhân vào khoa nhi nhân viên của khoa không giải thích rõ ràng mà đã thu ngay 60.000 đồng chỉ nói chung chung là tiền nước. Vấn đề này ngay cả lãnh đạo bệnh viện lẫn khoa cũng chưa có câu giải thích thỏa đáng. (?!)

Chúng tôi sẽ tiếp thục thông tin tới bạn đọc ./.

Tường Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo