Xã hội

Bệnh viện mở khoa điều trị cho đàn ông bị... hiếp dâm

(DNVN) - Một bệnh viện tại thủ đô Stockholm, Thụy Điển vừa mở khoa cấp cứu dành riêng cho các nạn nhân nam bị cưỡng hiếp.

Một bệnh viện ở Stockholm (Thụy Điển) vừa mở chuyên khoa cấp cứu dành cho các nạn nhân nam bị… hiếp dâm, qua đó đánh dấu đây là chuyên khoa đặc biệt đầu tiên như vậy ở Thụy Điển. Bệnh viện South General từ lâu đã có trung tâm chuyên cung cấp chế độ chăm sóc khẩn cấp cho những phụ nữ bị hãm hiếp hoặc bị tấn công tình dục.

Thế nhưng, vừa qua, bệnh viện này đã ra thông báo rằng họ sẽ tiếp nhận cả bệnh nhân nam (gồm người trưởng thành và các bé trai) kể từ tháng 10 tới đây. Theo RT ngày 18-6, việc mở trung tâm này nhằm đảm bảo "bình đẳng giới" trong việc chăm sóc cho các nạn nhân cưỡng hiếp.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, quốc gia này có khoảng 370 trường hợp lạm dụng tình dục nam giới được phát hiện, theo báo cáo của Ủy ban Quốc gia phòng chống tội phạm Thụy Điển.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

"Hầu hết mọi người cho rằng đàn ông không thể bị cưỡng hiếp, nhưng thực tế họ bị cưỡng hiếp thậm chí nhiều hơn phụ nữ",  Lotti Helström - một bác sĩ cấp cao tại Bệnh viện Södersjukhuset - nói. 

"Các nghiên cứu cho thấy nam giới bị cưỡng hiếp chịu ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng hơn, cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau chấn thương ở đàn ông bị cưỡng hiếp cũng cao hơn", bà nói.

Đã từ lâu, tình trạng lạm dụng tình dục đã trở thành vấn nạn nhức nhối tại Thụy Điển. Riêng năm ngoái, nghiên cứu của Tổ chức bình đẳng giới RFSU cũng chỉ ra rằng, các nạn nhân nam bị hiếp dâm tại Thụy Điển thường không biết tìm kiếm sự giúp đỡ ở đâu sau khi xảy ra vụ việc.

Chính vì vậy, RFSU đã hoan nghênh việc thành lập phòng khám của Södersjukhuset bởi nó sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề lạm dụng tình dục ở nam giới, cũng như giúp hỗ trợ các nạn nhân một cách kịp thời.

Trâm Moon (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo