Xã hội

Bệnh Viện Phúc Lâm phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật vận động

(DNHN) Sáng 10/4, tại Văn Giang - Hưng Yên, BV Đa khoa Phúc Lâm phối hợp cùng Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam tổ chức khám đợt 1 Chương trình “Phục hồi chức năng và chăm sóc miễn phí cho trẻ khuyết tật” thuộc 26 tỉnh miền Bắc và 4 tỉnh miền Trung.

Chương trình bắt đầu từ 10/4 đến 25/5, dự kiến phẫu thuật và phục hồi chức năng miễn phí cho gần 200 cháu, chia làm 4 đợt, mỗi đợt 50 cháu. Kinh phí phẫu thuật cho mỗi cháu gần 10 triệu đồng, do Bệnh viện đa khoa quốc tế Phúc Lâm thực hiện và có sự giúp đỡ về chuyên môn của các giáo sư, bác sỹ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Phương Đông (TP HCM) và Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng (Bộ LĐTB&XH).  Đây là tấm lòng hảo tâm của lãnh đạo, cùng đội ngũ Giáo sư, Bác sĩ và cán bộ, nhân viên Bệnh viện cùng các nhà tài trợ nhằm “Thắp sáng nụ cười trẻ thơ”, giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng.


Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hoàng Long – UV Thường trực Hiệp hội Y tế ASEAN và Tổ chức Y tế thế giới, Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Lâm cho biết: Toàn bộ Chương trình sẽ do Bệnh viện chu cấp miễn phí 100%, bao gồm trọn gói khám, phẫu thuật chỉnh hình và chăm sóc, nuôi ăn, ở điều trị ngay tại Bệnh viện. Trong năm 2012, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Phúc Lâm đã khám, sàng lọc phát hiện khuyết tật cho hơn 300 trẻ em khuyết tật và mổ phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ em khuyết tật. Sự phản hồi trở lại gia đình các em cho thấy kết quả rất tốt.

Ông Long nhấn mạnh, nhằm thực hiện sự trong sáng, đúng với ý nghĩa nhân đạo của Chương trình, toàn bộ các phòng khám, điều trị và khu vực Bệnh viện đều có lắp camera quan sát, nghiêm cấm tất cả các trường hợp biếu quà cho bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện, kể cả tặng hoa.
 
 
Bệnh nhân được các bác sĩ khám trước khi phẫu thuật

Với năng lực thiết bị phòng mổ và công nghệ xét nghiệm tiên tiến nhập từ Đức, Hoa kỳ, trang bị cho trên 250 giường bệnh, nhưng mỗi đợt điều trị phục hồi chức năng miễn phí cho trẻ, Bệnh viện đều dành 50 giường cho Chương trình, trong đó có 10 giường hậu phẫu, 8 giường hồi tỉnh và điểu trị.

Chương trình là sự sẻ chia, đùm bọc những em nhỏ cần giúp đỡ, khơi dậy tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội của các cá nhân, đơn vị và cộng đồng đối với các trẻ em nói chung và đặc biệt các trẻ em bị tật nguyền nói riêng.
 
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo