Quốc tế

Bí ẩn khoản tiền lớn con gái cựu điệp viên Nga nhận trước ngày bị đầu độc

(DNVN) - Yulia Skripal, con gái điệp viên người Nga Sergei Skripal đã nhận được 150.000 bảng Anh (hơn 4 tỷ đồng) trong một "tài khoản ngân hàng bí mật" ngay trước thời điểm bố con cô bị đầu độc ở Salisbury ngày 4/3.

Cảnh sát đang ra sức tìm dấu vết liên quan đến vụ đầu độc bố con Yulia Skripal

Theo Daily Star, Yulia đã được cấp quyền truy cập vào khoản tiền khổng lồ này chỉ vài ngày trước khi cô gái này bị đầu độc. Khoản tiền, hiện đang được giữ lại tại một ngân hàng nào đó ở Nga, được cho là tiền từ việc bán một ngôi nhà nơi anh trai của Yulia sống với vợ cũ Natalia, 33 tuổi ở Anh. Tuy nhiên, chi tiết vẫn chưa rõ ràng.

Alexander đã chết tại Nga năm ngoái sau đó, Natalia tái hôn với một huấn luyện viên quần vợt xứ Wales, nước Anh và bán ngôi nhà, trả lại nửa số tiền cho gia đình chồng cũ. Theo Viktoria, cháu gái của Sergei Skripal, Yulia đã nhận được giấy uỷ quyền số tiền 150.000 bảng Anh vào cuối tháng 2 từ bố của cô.

Viktoria cũng xác nhận rằng, chính phủ Anh nói đang chuẩn bị cấp thị thực để cô để cô trở thành thành viên gia đình đầu tiên gặp Yulia, cũng như ông Sergei, người vẫn đang ở trong tình trạng hôn mê.

Viktoria cho biết cô có những lo ngại về bạn trai bí ẩn của Yulia, người Yulia dự định kết hôn cùng. 

 "Tôi nghĩ anh ta là một người đàn ông kỳ lạ. Chúng tôi đã ghé thăm Yulia một lần vào năm 2013. Cô ấy sống chung với anh ta ở căn hộ ở Moscow và anh ta còn không ra khỏi phòng để nói xin chào. Người đàn ông này giống như ma", Viktoria nhận định.

 

Chính phủ Anh trước đó tuyên bố, Yulia đang hồi phục nhanh chóng và đã có những cải thiện đáng kể. Bố con nhà Skripals bị đầu độc bằng chất độc thần kinh cùng với bố cô ở Salisbury, Wilts cách đây 4 tuần. Anh tin rằng, Nga đứng sau vụ tấn công bất chấp Moscow liên tục bác bỏ các cáo buộc trên.

Moscow đã yêu cầu Anh cho phép các quan chức Nga thăm Yulia Skripal theo đúng luật pháp quốc tế nhưng bị Anh khước từ. Tức giận, Moscow cáo buộc Anh "quá đáng".

 Bộ trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 2.4 cáo buộc Anh đã "vứt bỏ hết các quy tắc đúng đắn" và "quá đáng" khi từ chối không cho các quan chức Nga tiếp cận Yulia khi tình trạng của cô đã được cải thiện. 

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo