Quốc tế

Bí ẩn mê cung khổng lồ của người Ai Cập cổ đại

Người Ai Cập cổ đại không chỉ nổi tiếng với các kim tự tháp trường tồn với thời gian mà còn được biết đến với những truyền thuyết, giai thoại về mê cung khổng lồ dưới lòng đất. Các chuyên gia đã làm sáng tỏ bí ẩn những mê cung này sau nhiều năm nghiên cứu.

Trong suốt nhiều thế kỷ, giới chuyên gia, nhà khoa học cố gắng giải mã bí ẩn về mê cung khổng lồ dưới lòng đất của người Ai Cập cổ đại.

Những mê cung của người Ai Cập thời xưa được con người biết đến thông qua các giai thoại, truyền thuyết và tài liệu cổ.

Nhà sử học người Hy Lạp Herodotus là một trong những người đề cập đến mê cung trong lòng đất của người Ai Cập trong tài liệu có từ thế kỷ 4 trước Công nguyên.

Căn cứ vào những ghi chép của Herodotus, vào thế kỷ 17, học giả người Đức Athanasius Kircher đã vẽ nên hình ảnh mê cung bí ẩn của người Ai Cập thời cổ đại.

Theo đó, mê cung của người Ai Cập được cho là nằm dưới lòng đất, ngay cạnh kim tự tháp Amenemhat IIII ở Havara, cách thủ đô Cairo khoảng 100 km.

Vào năm 2008, bí mật về mê cung của người Ai Cập thời xưa đã được khoa học giải mã, chứng minh là có thật.

Nguyên do là vì một nhóm nhà nghiên cứu Bỉ và Ai Cập đã đến địa điểm phát hiện dấu vết mê cung cổ xưa nằm trong lòng đất, cách kim tự tháp Amenemhat III không xa.

Thêm nữa, Viện nghiên cứu Địa vật lý và Thiên văn học Quốc gia Ai Cập tiến hành phân tích dữ liệu quét mê cung để từ đó dựng hình ảnh sơ đồ 3D chi tiết về công trình bí ẩn của người Ai Cập thời xưa.

Các chuyên gia hy vọng sẽ sớm giải mã thành công những bí ẩn xung quanh mê cung dưới lòng đất của người Ai Cập cổ đại.

Nên đọc
Theo Kiến Thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo