Quốc tế

Bị bắn phá dữ dội, hàng trăm tên IS quỳ gối đầu hàng quân đội Syria

(DNVN)-Hàng trăm thành viên IS đã đầu hàng quân đội Syria sau quân chính phủ tiến công tại một số khu vực về phía Deir Ezzur và chiến cơ Nga - Syria đã oanh kích vị trí của phiến quân tại khu vực này.

Tờ al-Hadath dẫn lời các nhà hoạt động truyền thông Syria cho hay, trên 500 tay súng IS đã đầu hàng quân đội Syria tại biên giới Syria - Iraq. 

Họ cho biết thêm, hầu hết các thành viên IS là người Tajikistan Uzbekistan, Ả Rập Saudi và Jordan - những tay súng đã đầu hàng sau khi quân đội Syria bao vây chúng. 

Bị bắn phá dữ dội, hàng trăm tên IS quỳ gối đầu hàng quân đội Syria.

Trong diễn biến liên quan, các nguồn tin quân sự tiết lộ, hôm 27/8, số lượng lớn tay súng IS đã đầu hàng phong trào Hezbollah tại Tây Qalamoun và kêu gọi di dờ đến Deir Ezzur - Syria, đổi lại chúng cung cấp thông tin về số phận của những binh lính của quân đội Lebanon bị bắt giữ trong năm 2014. 

Theo nguồn tin này, IS đã đầu hàng các thành viên nhóm Hezbollah sau khi binh lính Syria và Hezbollah tiếp cận cao nguyên Halimeh Qareh.

Theo thỏa thuận, các thành viên IS sẽ được di dời tới Deir Ezzur sau khi các tay súng này làm rõ số phận của những binh lính Lebanon bị IS giam giữ trong vài năm qua. 

Nguồn tin xác nhận rằng, việc thực hiện thỏa thuận đã bắt đầu và Hezbollah đã kiểm soát Wadi Mira. 

18 binh lính Lebanon đã bị bắt cóc trong các cuộc đụng độ ở Arsal ở Đông Lebanon trong năm 2014. Không có thông tin gì về số phận những người này trong nhiều năm qua. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo