Xã hội

Bị bỏ rơi, bé trai 1 ngày tuổi chết thương tâm

Sau 1 ngày bị bỏ rơi trước cổng Trung tâm hoạt động nhân đạo, dù đã được cán bộ chăm sóc, cứu chữa nhưng cháu bé sơ sinh 1 ngày tuổi đã tử vong.

Ngày 22/11, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Thoan - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương cho biết, cháu bé khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa Trung tâm hoạt động nhân đạo đã tử vong.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào khoảng 18h30 ngày 20/11, bà Phạm Thị Thu – nhân viên của Trung tâm hoạt động nhân đạo (thuộc Hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương) đã phát hiện một cháu bé sơ sinh khoảng một ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng trung tâm. Báo VTC đưa tin.

Lúc phát hiện ra cháu bé, trên người cháu được quấn trong một chiếc khăn và có một chiếc áo nhỏ. "Sau khi đưa cháu bé vào Trung tâm, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra sức khoẻ cho cháu và thông báo sự việc lên UBND phường Cẩm Thượng và Hội chữ thập đỏ tỉnh để nắm sự việc. Lúc sau, tỉnh hội xuống lập biên bản tiếp nhận cháu bé và giao cho chúng tôi theo dõi chăm sóc", ông Nguyễn Trung Dũng - Giám đốc Trung tâm hoạt động nhân đạo cho biết.

Trong quá trình theo dõi, người nuôi dưỡng của trung tâm phát hiện cháu bé ăn uống không được bình thường như những đứa trẻ sơ sinh khác. Từ khi đưa vào trung tâm đến lúc tử vong, cháu bé được ăn 2 lần. Lần 1 vào khoảng 0h ngày 21/11 và lần 2 sau đó hơn 1h đồng hồ. Báo Giadinh.net đưa tin.

“Khoảng 0h ngày 21/11, cháu ăn lần 1, hơn 1h cháu ăn lần hai. Khi đó cháu bình thường. Theo kinh nghiệm, người nuôi dưỡng đặt báo thức lúc 4h sáng để dậy cho bé ăn, tuy nhiên khi người này tỉnh giấc phát hiện người cháu bé lạnh toát nên thông tin lại cho chúng tôi. Khi cán bộ trung tâm có mặt thì cháu đã mất rồi", ông Dũng nói.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, cháu bé đã được trung tâm an táng lúc 17h30 ngày 21/11.

 

Nên đọc


Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kiến thức, CAND)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo