Quốc tế

Bỉ: Bom phát nổ, Viện Nghiên cứu Hình sự Brussels bốc cháy dữ dội

(DNVN)-Truyền thông Bỉ vừa đưa tin, một quả bom phát nổ đã khiến Viện nghiên cứu Hình sự Brussels bốc cháy dữ dội vào khoảng 7 rưỡi sáng nay (29/8) theo giờ Việt Nam.

Theo truyền thông Bỉ, Viện nghiên cứu Hình sự Brussels đã bốc cháy dữ dội sau khi một quả bom phát nổ vào khoảng 0 giờ 30 phút (giờ GMT), tức khoảng 7 rưỡi sáng nay theo giờ Việt Nam. 

Viện Nghiên cứu Hình sự Brussels của Bỉ bốc cháy dữ dội sau khi một quả bom phát nổ vào sáng 29/8/2016 (Ảnh BBC)

Vụ việc xảy ra khi một chiếc xe hơi đã đâm thẳng vào các rào chắn phía trước tòa nhà trước khi một hoặc vài đối tượng kích nổ quả bom gần các phòng nghiên cứu khiến tòa nhà bốc cháy.

Cảnh báo khủng bố ở Bỉ hiện vẫn được duy trì báo động ở mức cao kể từ khi xảy ra các vụ đánh bom nhằm vào sân bay Brussels cũng như hệ thống tàu điện ngầm của thành phố này do IS tiến hành cướp đi sinh mạng của 32 người hồi tháng 3. 

Hiện chưa rõ điều gì đã xảy ra với các nghi phạm đứng đằng sau vụ nổ mới nhất trên, vụ việc mà báo chí Bỉ cho là đã gây ra những thiệt hại đáng kể. 

Những bức ảnh mà RTL ghi lại được cho thấy, cư dân gần tòa nhà của Viện nghiên cứu Hình sự Brussels đã bốc cháy và xuất hiện những cột khói lớn trên bầu trời. 

Viện nghiên cứu Hình sự Brussels là một viện độc lập, có liên quan đến bộ phận tư pháp liên bang của Bỉ, và tọa lạc ở  Neder-Over-Heembeek, một ngoại ô ở phía Bắc Brussels. 

 

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc và cũng chưa có thông tin về thương vong...

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo