Pháp luật

Bị cáo nữ “thoát y” giữa phiên tòa

Bị cáo bỗng dưng “thoát y” ngay giữa tòa như một người bị tâm thần và phiên xét xử đã được hoãn vô thời hạn.

 Ngày 31/3, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “tham ô tài sản” và “thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước” xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Tiền Giang.

Các bị cáo liên quan đến vụ án: Trần Thị Thật, nguyên Giám đốc Bệnh viện; Nguyễn Văn Lĩnh và Tô Văn Dũng, nguyên kế toán.
 
Các bị cáo trong vụ án
 
Trước đó, phiên tòa đã bị tạm hoãn 2 lần với nhiều lý do… khó hiểu. Lần đầu tạm hoãn, bị cáo Thật “cáo bệnh” nên không thể tham dự. Lần thứ 2, bị cáo Thật “bỗng dưng” mắc bệnh… cao huyết áp ngay tại phiên xét xử.
 
Sau 2 lần phiên tòa tạm hoãn, đến sáng 31/3, bị cáo Thật tiếp tục “diễn” như một bệnh nhân mắc chứng bệnh… tâm thần.
 
Bước vào phiên xử, chủ tọa hỏi nhưng bị cáo Thật “ngó lơ” chỗ khác như không nghe và mắt nhắm nghiền. Thấy sự bất thường, Hội đồng xét xử đã hỏi các cán bộ chiến sĩ công an chăm sóc cho bị cáo thì được biết, trước đó sức khỏe của bị cáo Thật vẫn bình thường.
 
Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, bị cáo Thật có dấu hiệu tâm thần. Song, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, không đủ cơ sở khẳng định bị cáo Thật bị “tâm thần” nên yêu cầu phiên tòa tiếp tục diễn ra.
 
Bị cáo Thật nhắm nghiền mắt, mặc cho chủ tọa phiên tòa nhiều lần hỏi bị cáo.
 
Hội đồng xét xử tiếp tục đặt câu hỏi cho bị cáo Thật nhưng bị cáo vẫn “lơ ngơ” như người… vô hồn. Lúc này, luật sư bào chữa cho bị cáo Thật yêu cầu tòa tạm hoãn với lý do, bị cáo có dấu hiệu mắc bệnh… tâm thần và xin được đưa bị cáo Thật đi giám định.
 
Hội đồng xét xử đã cho tạm dừng phiên tòa để vào bên trong hội ý. Ở bên ngoài, bị cáo Thật đang ngồi, mắt vẫn nhắm nghiền thì bất ngờ khóc “ré” lên rồi ngã quỵ xuống sàn nhà. Bị cáo đưa tay “thoát y” tại tòa. Xung quanh, lực lượng công an bảo vệ phiên tòa đã đứng che chắn cho bị cáo.
 
Sau khi hội ý, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố tiếp tục hoãn xét xử vô thời hạn và tiến hành các thủ tục để đưa bị cáo Thật đi giám định tâm thần.
 
Nghe phán quyết của Hội đồng xét xử, bị cáo Thật như… “uống được liều thuốc” và vững bước đi ra xe trong sự dẫn giải của công an bảo vệ phiên tòa.
 
Lực lượng công an che chắn khi bị cáo “thoát y” tại phiên tòa.
 
Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6/2010, bị cáo Thật chỉ đạo bị cáo Dũng lập 56 ủy nhiệm chi khống. Sau đó, Thật chỉ đạo chuyển hơn 3,1 tỉ đồng vào 5 tài khoản cá nhân tại TP HCM.
 
Hành vi của bị cáo Thật và Dũng nhằm chiếm đoạt số tiền 3,1 triệu đồng để chia nhau tiêu xài cá nhân nên bị truy tố tội “tham ô tài sản”. Ngoài ra, bị cáo Thật được xem như chủ mưu của vụ án.
 
Đối với bị cáo Lĩnh, kế toán tổng hợp đã thiếu tinh thần trách nhiệm, không làm hết chức năng nhiệm vụ được giao nên bị truy tố tội “thiếu trách nhiệm gây thiệt hai nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước”.
 
Dư luận tại tỉnh Tiền Giang đặt nghi vấn, liệu bị cáo Thật bệnh “tâm thần”… thật hay chỉ là chiêu trò để thoát án?
Theo Petrotimes
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo