Quốc tế

Bỉ có động thái bất ngờ với cựu Thủ hiến Catalonia

(DNVN)-Một thẩm phán của Bỉ đã phóng thích có điều kiện cựu Thủ hiến bị phế truất của vùng Catalonia Carles Puigdemont cùng 4 quan chức của ông này vào cuối ngày 05/11.

Hôm 05/11, các công tố viên của Bỉ tiết lộ, một thẩm phán nước này đã phóng thích có điều kiện cựu Thủ hiến bị phế truất của vùng Catalonia Carles Puigdemont cùng 4 quan chức của ông này sau một phiên điều trần kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ.

Theo dự kiến, cựu Thủ hiến bị phế truất của vùng Catalonia Carles Puigdemont và 4 quan chức khác sẽ trình diện tại tòa án trong vòng 15 ngày nữa. 

Cựu Thủ hiến bị phế truất của vùng Catalonia Carles Puigdemont. (Ảnh: AFP)

Ông Puigdemont hiện bị cấm rời khỏi Bỉ nếu không có sự đồng ý của thẩm phán. 

"Bước đi tiếp theo trong tiến trình là sự xuất hiện của 5 người này tại tòa án trong vòng 15 ngày tới", các công tố viên cho biết trong một tuyên bố. 

Trước đó, hôm 02/11, Cựu thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont đã miêu tả quyết định của công tố viên Tây Ban Nha trong việc yêu cầu tòa án ra lệnh bắt giữ ông và một số chính trị Catalonia trên phạm vi toàn châu Âu liên quan đến hoạt động đơn phương tuyên bố độc lập là "cuộc tấn công dân chủ". 

Cựu Thủ hiến Catalonia cũng khẳng định, những quyết định hiện tại của giới chức Tây Ban Nha đe dọa bầu cử sớm đối với nghị viện Catalonia. Và Madrid dự kiến sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 21/12 tới.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo