Quốc tế

Bỉ công bố ảnh nghi phạm còn sống tấn công Zaventem

(DNVN)-Hãng tin BBC cho biết, cảnh sát Bỉ đã đưa ra thông báo truy nã một nghi phạm sau các vụ đánh bom nhằm vào sân bay Zaventem tại Brussels và một ga tàu điện ngầm khiến hơn 30 người thiệt mạng.

Giới chức Bỉ đã công bố hình ảnh về nghi phạm, người được cho là mặt áo khoác trắng và đang đẩy một xe hành lý đi qua sân bay. Nghi phạm này đi cùng với hai đối tượng tình nghi khác ngay trước khi hai vụ nổ lớn làm rung chuyển sân bay Zaventem

Cảnh sát Bỉ đang ráo riết săn lùng nghi phạm mặc áo khoác màu sáng. (Ảnh BBC)

Theo một công tố viên của Bỉ, cả hai nghi phạm này đều đã thiệt mạng trong các vụ tấn công sau khi cho phát nổ các thiết bị tự sát. 

Công tố viên Frederic Van Leeuw tiết lộ, cảnh sát Bỉ đang ráo riết săn lùng kẻ đội mũ và mặc áo khoác sáng màu. Theo vị công tố này, hoạt động săn lùng đang diễn ra tại một số khu vực đất nước. Thiết bị nổ của những kẻ tấn công chứa đinh, các sản phẩm hóa học và một lá cờ của IS được tìm thấy tại một căn hộ ở khu vực Schaerbeek, Bỉ. 

Nghi phạm còn sống cùng hai nghi phạm mặc áo đen được cho là đã thiệt mạng (Ảnh BBC)

Các cuộc tấn công chống khủng bố đã diễn ra trên khắp đất nước Bỉ. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm trong các vụ tấn công đẫm máu tại Brussels hôm 22/3. 

Trên tài khoản Telegram chính thức của IS, chúng đăng tải một tuyên bố: “Bọn ta đảm bảo rằng những quốc gia nào chống lại IS sẽ phải đối mặt với những ngày đen tối. Và những gì sắp tới sẽ trở nên dữ dội và cay đắng hơn. ”.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng khuyến cáo công dân nước này về những rủi ro tiềm tàng khi du lịch tới châu Âu. 

 

"Các nhóm khủng bố tiếp tục lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công trên khắp châu Âu, nhằm vào các sự kiện thể thao, các địa điểm du lịch, nhà hàng và các bến tàu xe", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ có đoạn viết. 

Loạt tấn công đẫm máu ngày 23/3 đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người, trong đó ít nhất 11 người thiệt mạng tại sân bay và khoảng 20 người khác bỏ mạng ở ga tàu điện ngầm. Vụ tấn công cũng khiến khoảng 250 người khác bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng. 

Các vụ tấn công này diễn ra ít ngày sau khi Salah Abdeslam, nghi phạm chính trong các vụ tấn công Paris hồi năm ngoái bị bắt. Bỉ đã nâng mức độ cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất và tuyên bố quốc tang 3 ngày. 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo