Quốc tế

Bị đe dọa đánh bom, máy bay EgyptAir phải hạ cánh khẩn cấp

(DNVN)-Một máy bay của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập đang bay từ Cairo đến thủ đô Bắc Kinh đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan do đe dọa đánh bom.

Giới chức hàng không Uzbekistan tiết lộ, hôm 08/6, một máy bay của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập đang bay từ Cairo đến Bắc Kinh đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Uzbekistan do đe dọa đánh bom

Một máy bay A330 của EgyptAir (Ảnh Washington Post)

Theo tuyên bố của giới chức hàng không Uzbekistan, tất cả 118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn có mặt trên máy bay Aisbus A330 đã buộc phải sơ tán tại Sân bay Quốc tế Urgench, phía Đông quốc gia Uzbekistan. 

Tuyên bố cho biết thêm, máy bay A330 đang được giới chức địa phương kiểm tra nhưng không tìm thấy thuốc nổ. 

Hiện chưa có bình luận nào từ hãng hàng không EgyptAir về sự cố hôm nay. Tuy nhiên, giới chức Ai Cập tiết lộ với hãng thông tấn AP rằng, một người nặc danh đã gọi điện thoại cho các nhân viên an ninh tại sân bay của Cairo rằng, có một quả bom trên máy bay A330 của EgyptAir đang trong hành trình bay tới thủ đô Bắc Kinh.

Tháng trước, một chuyến bay của EgyptAir từ Paris tới Cairo với 66 người trên khoang đã rơi xuống Biển Địa Trung Hải, khiến tất cả 66 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ liệu nguyên nhân vụ tai nạn này là do tấn công khủng bố, lỗi phi công hay trục trặc kỹ thuật. 

Năm ngoái, một nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xung tại Ai Cập đã nhận trách nhiệm mang lén một quả bom lên một máy bay của hãng hàng không Nga chở du khách từ Sharm El-Sheikh tới St. Petersburg. Vụ nổ bom này đã khiến tất cả 224 người trên máy bay tử nạn. 

 

Nên đọc
NM (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo