Pháp luật

Bị dọa đánh, nam thanh niên cầm dao đoạt mạng bạn nhậu

(DNVN) - Trong cuộc nhậu, giữa Thắng và anh Hòa xảy ra mâu thuẫn với nhau. Trong lúc xô xát, Thắng dùng dao đâm thấu vai phải của anh Hòa dẫn đến tử vong.

Ngày 8/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Phú Thắng (SN 1987) trú ở xóm 5, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Hòa trú cùng xóm với Thắng, theo báo An Ninh Thủ Đô.

Theo cáo trạng, vào trưa 11/5, Nguyễn Phú Thắng cùng Phạm Văn Thành đến quán ở khối 5 thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) để nhậu. Tại đây, Thắng gặp Ngô Anh Đức, Nguyễn Đức Hoà nên cùng ngồi uống bia. Đến khoảng 17h chiều, Thắng thấy Hoàng Văn An (trú cùng xóm với Thắng) và bạn đến ngồi bàn bên cạnh ăn kem, theo báo Người Lao Động.

Bị cáo Nguyễn Phú Thắng. Anh: Báo ANTĐ.

Nghi ngờ anh An nói xấu mình nên Thắng đứng dậy cầm vỏ chai bia xông vào đòi đánh anh An, được mọi người can ngăn, Thắng quay lại bàn tiếp tục uống bia. Ngồi một lúc, Thắng đứng dậy ra về. Thấy Thắng lặng lẽ ra về, anh Hoà nói với Thắng: “Về thì cũng chào anh em một câu”. Ra đến xe, Thắng mở cốp lấy 2 con dao dắt vào túi quần rồi quay lại bàn bia. 

Phát hiện trong túi quần của Thắng có dao, anh Hoà đi vòng ra sau lén lấy 1 con dao của Thắng. Phát hiện được, Thắng nói: “Anh trả cái hàng lại đây cho em” thì được Hoà đáp: “Tau không trả mi làm chi được tau” và dọa đánh Thắng.

Tức giận Thắng rút con dao còn lại thủ sẵn trong người đâm một nhát vào bả vai sâu xuống ngực anh Hoà. Bị đâm, anh Hòa vùng bỏ chạy được một đoạn rồi gục xuống và tử vong ngay sau đó.

Tại phiên toà sáng 8/9, Thắng thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt Thắng tù chung thân và bồi thường cho gia đình nạn nhân 58 triệu đồng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo