Xã hội

Bị hàng nghìn con sâu "tấn công", cuộc sống người dân đảo lộn

Đàn sâu tập trung trên những ngọn cây Sao, ăn trụi lá sau đó bò xuống gốc cây, "tấn công" nhà và những cửa hàng kinh doanh buôn bán của người dân khiến cuộc sống bị đảo lộn, buôn bán ể ẩm.

Nhiều ngày nay, tiểu thương kinh doanh tại khu vực chợ Phú Mỹ, trên đường An Mỹ - Phú Mỹ (khu phố 6, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang hoang mang và lo lắng, mất ăn mất ngủ vì bị hàng nghìn con sâu "tấn công".

Trao đổi với Dân trí, chị Phương (bán rau củ) cho biết, tình trạng sâu xuất hiện cách đây hơn 10 ngày. Ban đầu là những bọc trứng nhỏ rơi xuống mặt đất nên mọi người không để ý. Sau một cơn mưa thì những con sâu màu xanh, có kích thước nhỏ bằng que tăm xuất hiện nhung nhúc.

Chỉ trong ít ngày, hàng nghìn con sâu xuất hiện rồi lớn dần, chúng bò khắp nơi, vào nhà, bám vào đồ vật, bò trên đường và trú ngụ trên các tán lá, hộc cây lớn dọc tuyến đường.

Sâu bám đầy trên thân cây. Ảnh: Đỗ Trường

Ghi nhận tại hiện trường, hàng chục gốc cây dọc tuyến đường An Mỹ - Phú Mỹ đều có sâu bám xanh lét, chiều dài trung bình mỗi con sâu khoảng 4cm, trên mình có nhiều gai và lông. Mỗi khi có gió thổi, hàng chục con sâu rơi kín gốc cây, mặt đường.

Không những thế, đàn sâu còn thải phân và nước rơi vãi đầy đường, trên mái nhà và các loại vật dụng, phương tiện để ở phía dướn tán cây.
Một người dân cho biết trung bình mỗi ngày phải thu dọn khoảng 15 kg sâu rơi vãi và bò xuống gốc cây.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, một cán bộ phụ trách nông nghiệp P.Phú Mỹ cho biết đã kết hợp với Chi cục Kiểm lâm Bình Dương xác định đây là loại sâu ăn lá, không có độc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo