Quốc tế

Bị hành hình vì dám từ chối "phục vụ" các tay súng IS

(DNVN) - Một quan chức người Kurd cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành hình 19 thiếu nữ vì họ dám từ chối quan hệ tình dục với các tay súng.

Các cô gái bị rao bán công khai như những thùng xăng dầu.
"Các cô gái bị rao bán công khai như những thùng xăng dầu".

Vào năm ngoái, tổ chức IS đã xông vào huyện Sinjar, miền bắc Iraq và bắt giữ hàng trăm phụ nữ thuộc cộng đồng người Yazidi, những người vốn bị người theo đạo Hồi coi là dị giáo. 

Qua lời khai của những nô lệ tình dục may mắn sống sót và thoát khỏi hang ổ của IS, rất nhiều câu chuyện đáng sợ đã được hé lộ. Trong đó, 19 cô gái đã bị hành hình vì dám từ chối "phục vụ nhu cầu tình dục" của những tay súng IS.

Một quan chức người Kurd đã xác nhận sự việc và cho biết IS đã giam giữ các cô gái tại căn cứ của mình ở Mosul, Iraq - nơi tổ chức này chiếm đóng vào tháng Sáu năm ngoái. 

Trong khi đó, bà Zainab Bangura, một đặc phái viên của Tổ chức Liên hợp quốc đã điều tra về đường dây tình dục đáng sợ của tổ chức IS, nơi các cô gái bị "trao đổi, buôn bán như xăng dầu ngoài chợ".

"Những cô gái thường bị buôn bán như xăng dầu... Một cô gái có thể bị bán qua tay nhiều người đàn ông khác nhau. Thi thoảng, các tay súng sẽ đồng ý trao trả các cô gái cho gia đình họ với mức giá hàng nghìn đô la", bà Zainab phát biểu.

 

Những chi tiết gây shock dần dần được hé lộ cho thấy thực trạng đáng buồn khi những người phụ nữ vô tội đã, đang và sẽ bị các tay súng IS đối xử không khác gì đồ vật.

Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo