Xã hội

Bi kịch cha đẩy con vào tù trước ngày cưới

Chỉ còn đúng một tháng Cường sẽ kết hôn nhưng người bố ép phải chở lên Sơn La lấy heroin, thuốc lắc khiến vướng lao lý và phải đối diện với mức án phạt cao nhất.

Công an Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND Hà Nội truy tố các bị can về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý từ Sơn La về Thái Nguyên, trong đó có hai bố con là Nguyễn Văn Bắc (51 tuổi) và Nguyễn Văn Cường (30 tuổi).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, cuối năm 2013 Báu rủ Bắc lên Sơn La mua ma túy về bán kiếm lời. Cùng đi có người em vợ Bắc là Nguyễn Khánh Nguyệt (44 tuổi).

 Sau khi bàn bạc, Bắc ép con trai lấy ôtô chở 3 người đi mua một bánh heroin và 4.000 viên ma túy tổng hợp giá 330 triệu đồng.

 Có hàng, Nguyệt và Báu đón taxi về trước, khi qua địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội), bị công an kiểm tra, phát hiện. Mở rộng điều tra, những người liên quan đến đường dây này bị bắt sau đó.

Oan nghiệt cha đẩy con trai vào tù trước ngày cưới.
Oan nghiệt cha đẩy con trai vào tù trước ngày cưới. Ảnh minh họa

Vụ án không có gì đặc biết nhưng lại khiến các điều tra viên trăn trở trong quá trình điều tra. Họ tiếc cho Cường - khi bị bố đẩy vào con đường tù tội chỉ một tháng trước ngày làm đám cưới.

Theo điều tra, Bắc nghiện ma túy từ nhiều năm nay. Năm 1999, Bắc bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt 6 năm 6 tháng tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến năm 2004, ông ta tiếp tục trả án vì tội vận chuyển ma tuý. Trước khi Bắc bị bắt ở vụ án này, vợ chồng con trai thứ hai của ông ta cũng bị vào trại vì liên quan đến ma tuý, khi mới cưới được 3 tuần.

Được biết Cường là thanh niên chịu khó làm ăn, học hết THCS, anh ta nghỉ ở nhà, vay tiền mở cửa hàng nhôm kính. Sau vài năm dành dụm , gần đây Cường dành được một khoản, mua chiếc ôtô Matiz hơn 100 triệu đồng để chở khách những lúc ít việc.

Vào buổi trưa nghe bố gọi chở đi có việc, Cường đang đi lắp cửa nhôm kính cho nhà hàng xóm. Bắc lấy lý do bị mất bằng lái xe nên nằng nặc bắt con trai chở đi Sơn La. Dù chối đang bận việc nhưng bị bố ép, doạ nạt, Cường không dám trái ý. Nhiều lần chứng kiến bố đánh, chửi mẹ và chịu đòn thay bà, Cường hiểu tính nết gia trưởng của ông ta.

Thấy Báu và Nguyệt đi cùng, Cường đoán bố làm việc mờ ám nhưng đã trót lên đường, mặt khác nghĩ đơn giản rằng mình chỉ là người lái xe, Cường lặng lẽ làm theo yêu cầu của bố.

 

Theo dự tính trước khi bị bắt, một tháng nữa Cường sẽ tổ chức đám cưới. Cán bộ điều tra cho hay, Cường khóc nhiều và thương mẹ không có ai chăm sóc.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo