Xã hội

Bi kịch nam sinh chết đuối, bạn bè bỏ mặc cười đùa

(DNVN) - Mới đây dư luận lên án hành động của một nhóm nam sinh bỏ mặc bạn đang sắp chết đuối dưới nước, vô tư quay clip và trêu trọc bạn. Sau hơn 1 phút vùng vẫy, nam sinh 15 tuổi đã chết đuối trong sự vô cảm của nhóm bạn.

Một cảnh quay từ điện thoại cho thấy, nam sinh 15 tuổi vẫy vùng dưới sông Hồ Nam, Trung Quốc. Điều đáng lên án là cậu bé sau đó đã bị chết đuối trong khi bạn bè cười đùa không cứu.

Cậu bé Mao Mao 15 tuổi đang thoi thóp dưới nước
Cậu bé Mao Mao 15 tuổi đang thoi thóp dưới nước

Mới đây, clip khoảng 1 phút ghi lại cảnh một học sinh 15 tuổi giãy giụa chết đuối nhưng bị chính bạn bè của cậu ta vô tư quay lại, thậm chí chỉ trỏ, cười đùa khiến nhiều người phẫn nộ.

Người bạn trên bờ không ra tay cứu bạn khi Mao Mao gặp nạn.
Người bạn trên bờ không ra tay cứu bạn khi Mao Mao gặp nạn.

Nạn nhân tên là Mao Mao,  một học sinh 15 tuổi ở Trung Quốc bị bạn bè vô tư quay phim khi đang phải đối mặt với cái chết. Cậu bé vùng vẫy trong sự bất lực ở dưới nước. Thậm chí Mao Mao không thể la lên để kêu gọi sự giúp đỡ.

Cảnh tượng rùng rợn hơn khi cậu học sinh này đang phải giãy giụa để giành giật sự sống thì những người bạn đứng trên bờ lại bỏ mặc rồi quay lại những hình ảnh đau đớn đó một cách bỡn cợt.  

Đưa tay giả vờ cứu bạn sau đó rụt tay lại.
Đưa tay giả vờ cứu bạn sau đó rụt tay lại.

 

Trên bờ, những người bạn đang cười đùa trước khi Mao Mao đang đứng trước lưỡi hái tử thần, thay vì nhảy xuống cứu, 4 hoặc 5 bạn của Mao Mao lại đứng trên bờ quay clip bằng điện thoại. Một trong số đó còn hỏi một câu vô tâm: "Mao Mao, bạn chưa chết à?".

Thể hiện rõ nhất là cậu bé mặc áo vàng đứng cười cợt trước cái chết của Mao Mao chỉ cách không đầy 2m. Cậu bạn này đứng sát mép sông cố gắng tiếp cận Mao Mao và kéo lên. Thế nhưng sau đó, người bạn này lại không cứu mà tiếp tục cười đùa.

Mao Mao tiếp tục giãy giụa trong nước trước khi bị chìm. Dù giãy giụa khá lâu nhưng bạn bè cậu học sinh này vẫn dưng dưng, thậm chí còn hỏi sao cậu ta chưa chết.

 

Mao Mao bắt đầu đuối sức và chìm nghỉm.
Mao Mao bắt đầu đuối sức và chìm nghỉm.

 

Chỉ sau vài giây ngắn ngủi, Mao Mao từ từ chìm vào làn nước sâu.

Clip này ngay sau đó được đưa lên trên mạng và thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận và truyền thông. Sau khi xem clip này đã không ít người vô cùng giận dữ, ghê tởm với cách hành xử thiếu tính người của nhóm bạn đứng trên bờ. Nhiều người không ngờ rằng một bộ phận giới trẻ Trung Quốc hiện nay lại có thể có những hành động kinh khủng như vậy.

Vụ việc đang được cảnh sát điều tra làm rõ. 

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo