Pháp luật

Bị liệt hai chân sau mổ ruột thừa: Sở y tế Hòa Bình vào việc “nửa vời”?

(DNVN) – Dù nhận được thông tin phản ánh của gia đình cháu bé mổ ruột thừa sau bị liệt chân nhưng Thanh tra sở y tế Hòa Bình lại vào việc “nửa vời” khiến dư luận khó hiểu?

Như tin tức đã đưa, vào ngày 23/8/2015, một cơn đau bụng dữ dội xảy đến, gia đình cháu Bùi Quang Thanh (SN 2010) trú tại xóm Ấm, xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã đưa em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Tại đây sau khi thăm khám, các bác sĩ cho rằng em bị viêm ruột thừa cấp và phải tiến hành phẫu thuật ngay lập tức. 

Hai chân của cháu Thanh không thể đi lại sau khi mổ viêm ruột thừa. 

Đến khoảng 17h cùng ngày, cháu Thanh được mổ nội soi cắt ruột thừa. Kíp phẫu thuật gồm bác sĩ Nguyễn Văn Bảy, bác sĩ Quách Hoài Nam, gây mê bác sĩ Hách Văn Đức, phụ mê KTV Nguyễn Tiến Cường. Tuy vậy, sau khi mổ vài ngày thì hai chân cháu bé không thể đi lại được, liệt hoàn toàn.

Cho rằng nguyên nhân của việc liệt chân là do kíp mổ nên gia đình đã gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan chức năng đề nghị làm rõ. Tuy vậy, sau một thời gian dài vẫn chưa có kết luận cụ thể về việc sau khi mổ ruột thừa thì bị liệt chân hay không?

Để làm rõ sự việc, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hòa Bình và các thành viên Thanh tra sở y tế. 

Ông Lê Thanh Hà – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hòa Bình.

Qua trao đổi, phóng viên có hỏi tại sao vụ việc cháu Bùi Quang Thanh mổ viêm ruột thừa sau thì bị liệt chân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã qua một thời gian dài mà phía Thanh tra Sở y tế không có kết luận? 

Trước câu hỏi trên thì phía Thanh tra sở y tế cho rằng, khi biết sự việc cháu Thanh mổ viêm ruột thừa sau đó bị liệt chân thì đã xuống làm việc và yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình giải trình về sự việc. Tuy vậy, do không thấy gia đình có đơn khiếu nại, tố cáo nên Thanh tra chưa thể vào việc và có bản kết luận.

 

Cho rằng câu trả lời không thõa đáng, bởi lẽ chức năng nhiệm vụ của Thanh tra sở y tế Hòa Bình có nêu rõ trong điểm 9 điều 9 Nghị định  77/2006/NĐ-CP là “Tổng hợp, báo cáo kết quả về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, chống tham nhũng thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Giám đốc Sở Y tế”. 

Tiếp đó, phóng viên đưa ra nhiều câu hỏi nhưng Thanh tra sở y tế Hòa Bình chỉ im lặng, tránh né. Cuối buổi làm việc, ông Lê Thanh Hà - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hòa Bình khẳng định sẽ kết luận vụ việc sớm nhất. Nhưng khi được hỏi thời gian để có bản kết luận thì ông Hà lại im lặng.

Việc cháu Bùi Quang Thanh bị liệt chân sau khi mổ ruột thừa khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Họ xót thương cho cháu Thanh là người thông minh, nhanh nhẹn đang tuổi vui chơi nay phải nằm một chỗ. Đồng thời, nhiều người hoài nghi về trình độ chuyên môn của kíp mổ?

Chính vì vậy, kính đề nghị Thanh tra bộ y tế sớm vào cuộc điều tra, làm rõ có sai phạm hay không? Thanh tra sở y tế Hòa Bình có bao che cho sai phạm, tại sao sau 1 năm vẫn không có kết luận thanh tra?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

 

Nên đọc
Bảo An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo