Pháp luật

Bị lừa đảo qua mạng Zalo, hai chị em gái lập mưu “giăng bẫy”

(DNVN) - Bị gã đàn ông quen trên mạng xã hội Zalo lừa đảo cả tình lẫn tiền, Th. đã cùng em gái lập mưu “giăng bẫy” và nhờ công an bắt gọn.

Ngày 3/6, Công an quận 12 (TP HCM) tạm giữ hình sự Nguyễn Tấn Linh (37 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, tháng 3/2014, Linh làm quen với chị Th. (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) trên mạng Zalo. Theo lời khai của Linh và chị T tại cơ quan công an: Từ đầu năm 2014 hai người bắt đầu quen biết qua Zalo và có tình cảm với nhau. Đầu tháng 5-2015 do thiếu tiền nên Linh nảy sinh ý định lừa chị T để kiếm tiền.

Linh dùng giấy báo cắt theo kích thước tờ 200 ngàn đồng thành một xấp dày, bên trên Linh chỉ bỏ một tờ 200 ngàn còn phía dưới dùng giấy và băng keo dán lại. Sau đó Linh nhắn tin rủ chị T đi chơi. Khi hai bên gặp nhau Linh bỏ cọc tiền giả đã chuẩn bị sẵn vô cốp xe chị T để tạo lòng tin.

Sau đó cả hai đi chơi quanh khu vực TP.HCM rồi vô khách sạn nghỉ ngơi. Sáng hôm sau khi rủ chị T đi chơi Linh kêu chị này cất hết điện thoại, nữ trang vô cốp xe đề phòng cướp giật. Khi đi chơi về đến cây xăng số 104, đường Phan Văn Hớn (P. Tân Thới Nhất, Q.12), Linh nói ghé vào đổ xăng, T. xuống xe đi bộ qua bên đường mua trái cây, sau đó Linh không vào đổ xăng mà chạy xe bỏ đi (xe hiệu Kimo, trong cốp xe có 1 ĐTDĐ Samsung Galaxy S5, 1 sợi dây chuyền vàng 18K, 1 lắc đeo tay, tổng trị giá tài sản khoảng 68 triệu đồng của T.).

Đối tượng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ
Đối tượng Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ

Về phần chị T. sau khi bị “người yêu” lừa đảo chiếm đoạt hết tài sản, Chị T. đã nhờ em gái là T.T.M.X. lên mạng Zalo để tìm tung tích của Linh. Sau nhiều ngày, X. phát hiện một người thanh niên có cách nói chuyện giống Linh nên giả bộ “hẹn hò” và xin xem ảnh. Không biết rằng mình đang rơi vào bẫy, Linh đã gửi hình cho X. xem. Xác định đúng là Linh, X. hẹn gặp Linh ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tâm sự.

Ngày 30/5, Linh ăn mặc lịch sự chạy xe gắn máy đến điểm hẹn. Khi nhận diện đúng người và chiếc xe mà Linh sử dụng là của mình, chị T. cùng một người bạn âm thầm bám theo Linh và chị X. Khi gần đến Công an phường Tân Thới Nhất, quận 12, chị T và người bạn đã lao vào bắt giữ Linh giao cho Công an phường.

Sau khi điều tra, nhận thấy hành vi của linh có yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên ngày 31/5, Công an quận 12 ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ Linh để điều tra làm rõ.

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo