Pháp luật

Bị lừa hàng trăm triệu đồng với lý do "trời ơi" liên quan án ma túy

Với thủ đoạn thông báo nợ số tiền cước điện thoại, các đối tượng lừa 2 nạn nhân phải chuyển 500 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Chiều 31/3, cơ quan CSĐT Công an quận 10, TP.HCM cho hay đang vào cuộc điều tra vụ việc chị L.T.T.N (ngụ quận 10) bị các đối tượng lừa hàng trăm triệu đồng bằng chiêu thức thông báo nợ cước tiền thoại.

Trước đó, Công an phường 9, quận 10 nhận được tin báo của chị N. về việc gia đình bị nhóm đối tượng lừa 250 triệu đồng với chiêu thức như trên. Cụ thể, sáng 28/3 người đàn ông tự xưng là "trung úy" Nguyễn Hoàng Nam, công tác tại Công an TP. Hà Nội gọi điện cho chị N. thông báo gia đình chị dùng điện thoại bàn gọi đi nước ngoài đến nay đã nợ khoản tiền cước lớn. 
 
Thời gian gần đây TP.HCM nở rộ chiêu lừa bằng thủ đoạn giả báo cước điện thoại. (Ảnh minh họa)
 
Người này còn nói số điện thoại của gia đình chị bị tình nghi có liên quan đến một vụ án mà Công an TP. Hà Nội đang điều tra. "Trung úy" này yêu cầu chị N. phải chuyển 250 triệu đồng vào số tài khoản ngân hàng để công an điều tra, nếu không phát hiện vi phạm sẽ trả lại. 
 
Chủ số tài khoản ngân hàng mà người tự xưng là "trung úy" Nam đưa cho chị N. chuyển tiền vào đứng tên một phụ nữ, chi nhánh tại quận 10. Sau đó, chị N. mang số tiền trên chuyển vào số tài khoản người đàn ông cung cấp. Nhưng đợi lâu không thấy được trả tiền lại, chị N. nghi bị lừa nên tới công an địa phương trình báo. 
 
Trong khi Công an quận 10 đang điều tra vụ lừa đảo trên thì sáng 29/3, Công an quận Bình Thạnh nhận được trình báo của chị H.N.M.L (ngụ quận Bình Thạnh) với chiêu lừa nợ tiền cước điện thoại tương tự. Tuy nhiên lần này người gọi điện cho chị L. tự xưng là nhân viên của Công ty VNPT. Người này báo cho chị L. đang nợ 8 triệu đồng tiền cước và cho biết chị đang bị cơ quan điều tra Bộ Công an “nhòm ngó” vì tình nghi có liên quan đến vụ mua bán ma túy lớn.
 
Để không bị điều tra, “nhân viên” này yêu cầu chị L. phải chuyển 250 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cho công an kiểm tra. Quá hoang mang, chị L. làm theo lời “nhân viên” kia, khi sực tỉnh thì mới biết mình bị lừa. 
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo