Quốc tế

Bí mật động trời về kẻ ám sát Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ

Viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Mert Altyntash nổ súng vào Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Ankara đã từng canh gác, bảo vệ khi Đại sứ quán này bị dòng người biểu tình đập phá.

Kênh truyền hình NTV đưa tin dẫn nguồn từ cơ quan thực thi pháp luật địa phương cho biết, viên cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Mert Altyntash nổ súng vào Đại sứ Nga Andrei Karlov tại Ankara từng tham gia bảo vệ Đại sứ quán khi diễn ra các vụ biểu tình phản đối hành động của Nga ở Aleppo vào tuần trước.

Đối tượng ám sát Đại sứ Nga. Ảnh: AP.

Như tin tức đã đưa, Đại sứ Andrey Karlov đã tử vong sau vụ tấn công ngày 19/12 xảy ra tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Karlov đã bị sát thủ đã bắn 11 phát súng, 8 viên đạn trúng vào người. Vụ việc cũng làm 3 người khác bị thương.

Thủ phạm được xác định là Mevlut Mert Aydintas, 22 tuổi, từng là cảnh sát chống bạo động ở Ankara, song mới đây đã bị sa thải với cáo buộc dính líu tới tổ chức khủng bố và vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7 vừa qua tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Khi tiến hành vụ tấn công, thủ phạm này đã hô to khẩu hiệu với nội dung "Chúa vĩ đại" và "Không quên Aleppo" - ngụ ý thành phố Aleppo ở Syria, nơi Nga đang có chiến dịch hỗ trợ quân đội Syria đẩy lùi khủng bố.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 20/12 cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlov nhằm gây phương hại các mối quan hệ giữa hai nước, đồng thời tuyên bố họ sẽ không cho phép điều này xảy ra.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo