Quốc tế

Bị Mỹ “đóng khung” bằng tên lửa THAAD, Trung Quốc tuyên bố đáp trả

(DNVN) - Trung Quốc lên tiếng phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc để đối phó với đe dọa từ những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Ngày 14/1, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối Mỹ thiết đặt hệ thống THAAD để chống lại tham vọng của Mỹ trong việc trở thành bá chủ toàn cầu. Tân Hoa Xã loan tin Trung Quốc sẽ có những bước đi để đối phó, nhưng biện pháp cụ thể là gì vẫn chưa được tiết lộ.

“Chúng tôi cho rằng quyết định của Mỹ và Hàn Quốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đe dọa nghiêm trọng lợi ích an ninh của Trung Quốc.

Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) 

Ở tầm khu vực, việc này cũng sẽ phá vỡ cán cân cân bằng chiến lược. Vì vậy, Trung Quốc và các nước khác phải thể hiện mối quan tâm chính đáng của mình và chúng tôi sẽ có biện pháp cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh của mình”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố.

Phản đối của ông Khảng được đưa ra khi Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Kwan-jin gặp Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ vừa được Trump bổ nhiệm Michael Flynn. Cả hai cùng khẳng định sẽ tiếp tục kế hoạch triển khai THAAD trong nhiệm kỳ tới của chính quyền Mỹ.

Bước đi này cho thấy Trump cũng không thay đổi quan điểm về việc đưa THAAD đến Hàn Quốc so với người tiền nhiệm Obama dù cả hai đang mâu thuẫn về hàng loạt chính sách khác như chương trình chăm sóc y tế Obamacare.

Nên đọc
Tùng Bách (theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo