Quốc tế

Bị Mỹ tố bí mật triển khai tên lửa hành trình, Nga lập tức phản ứng

Nga tuyên bố nước này tuân thủ nghiêm túc Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung sau khi bị Mỹ cáo buộc bí mật triển khai tên lửa hành trình.

Hôm 09/3, ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện Nga phát biểu rằng, Nga tuân thủ nghiêm túc Hiệp ước Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF).

"Nga tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận đã được ông Mikhail Gorbachev ký kết vào năm 1987", Viktor Ozerov khẳng định. 

Một nhóm ba tên lửa RSD-10. (Ảnh Sputnik)

"Hãy để họ trình bày sự thật của những vi phạm này. Chúng tôi đã nghe được cáo buộc vô căn cứ gần đây", ông Viktor Ozerov nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 08/3, tại phiên điều trần tại Ủy ban Quân lực Hạ viện Mỹ, Tướng Paul Selva, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ lên tiếng cáo buộc gần đây Nga triển khai hệ thống tên lửa hành trình phóng từ mặt đất SSC-8, vi phạm "tinh thần và mục đích" của Hiệp ước các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF). 

Hiệp ước INF cấm sở hữu, sản xuất hoặc bắn thử tên lửa hành trình từ bệ phóng mặt đất với tầm bắn từ 500 đến 5.500 km, cũng như sở hữu hoặc sản xuất các bệ phóng dành cho những tên lửa này.

Tên lửa dẫn đường loại SSC-8 tầm xa được cho tương tự tên lửa của hệ thống Kalibr (bắn từ tàu chiến, tàu ngầm; bản xuất khẩu gọi là Klub) có tầm bắn đến 2.500 km mà Nga đã sử dụng trong chiến dịch tấn công phiến quân khủng bố ở Syria vừa qua.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo