Quốc tế

Bị Mỹ trả đũa, quan chức Nga dọa "không thể để yên"

Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ chủ quyền quốc gia Andrei Klimov tuyên bố sẽ "không để yên" hành động của Mỹ...

"Việc hạn chế của Đại sứ quán Mỹ ở Nga là một hành động ngoại giao, Nga sẽ không buộc phải chờ đợi lâu và sẽ phản ứng đáp trả tương xứng", Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Nga, người đứng đầu Ủy ban bảo vệ chủ quyền quốc gia Andrei Klimov tuyên bố với Sputnik.

"Dĩ nhiên, đó là một hành động ngoại giao. Chúng tôi sẽ không để yên, ở đây chắc chắn khả năng sẽ là động thái tương xứng," Thượng nghị tái khẳng định.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Trước đó, Đại sứ quán Mỹ tại Nga thông báo từ ngày 23/8 tới, Mỹ sẽ tạm ngừng cung cấp dịch vụ cấp thị thực không định cư tại Liên bang Nga và sẽ nối lại thủ tục này tại thủ đô Moskva của Nga từ ngày 1/9. Trong khi đó, thủ tục cấp thị thực không định cư tại các cơ quan lãnh sự Mỹ ở Nga sẽ tạm ngừng vô thời hạn, theo tin tức trên TTXVN.

Ngay lập tức, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cáo buộc quyết định của Mỹ là nhằm mục đích chia rẽ người dân Nga với chính phủ nước này, đồng thời cho biết Nga đang xem xét biện pháp đáp trả, theo tin tức trên báo VOV.

"Tôi có cảm nhận rằng, giới chức Mỹ đưa ra quyết định nêu trên  trong một nỗ lực khiến người dân Nga có cảm nhận không hay với các hành động của chính phủ. Điều này rất hợp lý và logic. Hiện nay, Nga đang nghiên cứu kỹ quyết định của Mỹ và sẽ cân nhắc hành động đáp trả đưa ra".

"Tất nhiên Nga sẽ không bao giờ làm ảnh hưởng đến người dân Mỹ", lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga nói thêm.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VOV, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo