Quốc tế

Bị Mỹ trừng phạt, Bộ Ngoại giao Nga lập tức tung cảnh báo

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo rằng, Moscow chắc chắn sẽ trả đũa Washington sau khi Thượng viện Mỹ phê chuẩn dự luật trừng phạt chống Nga.

Hôm 22/6, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc hủy các cuộc hội đàm giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov và người đồng cấp Mỹ Thomas Shannon không phải là hành động trả đũa sau khi Washington quyết định mở rộng lệnh trừng phạt Nga. Công việc về các biện pháp đáp trả của Moscow hiện đang được tiến hành. 

"Tôi không thể khẳng định rằng, việc hủy hội đàm là động thái đáp trả... Đây là những điều hoàn toàn khác. Như các bạn biết, sau các lệnh trừng phạt thường là các biện pháp trả đũa", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tung cảnh báo về dự luật trừng phạt Nga của Mỹ.

"Công việc về vấn đề này hiện đang diễn ra. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải trả đũa", bà Zakharova cho biết thêm. 

Hôm 15/6, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ các lệnh trừng phạt mới chống lại Nga với cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái - cáo buộc mà Moscow nhiều lần bác bỏ. 

Dự luật trừng phạt mới bao gồm các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào các ngành công nghiệp quốc phòng, tình báo, khai thác mỏ, đóng tàu và đường sắt, đồng thời hạn chế giao dịch với các công ty năng lượng và ngân hàng của Nga.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo