Quốc tế

Bị Nga tố "câu giờ" ở Aleppo, Mỹ ngay lập tức lên tiếng

(DNVN)-Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bác bỏ cáo buộc của Nga rằng Washington đang trì hoãn cuộc đàm phán về vấn đề rút phiến quân Syria khỏi thành phố Aleppo nhằm mục đích "câu giờ" cho lực lượng nổi dậy này.

AFP đưa tin, ngày 06/12, tại Hội nghị Ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức ở Brussels, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bác bỏ cáo buộc của Nga rằng Washington đang trì hoãn cuộc đàm phán về vấn đề rút phiến quân Syria khỏi thành phố Aleppo nhằm mục đích "câu giờ" cho lực lượng nổi dậy này.

 Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trả lời báo chí trước khi tham dự Hội nghị Ngoại trưởng NATO hôm 06/12/2016 (Ảnh: AFP).

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei thông báo, người đồng cấp Mỹ John Kerry đã chuyển tới ông những lời đề xuất về Aleppo mà theo hiểu biết của Nga đó là những đề xuất về giải pháp cho tình hình xung đột tại đây.

Tuy nhiên, sau đó, ông Lavrov cho hay, "đột nhiên, đêm qua chúng tôi nhận được từ Mỹ thông báo rằng, rất đáng tiếc, họ không thể gặp vào ngày 07/12 tại Geneva, bởi vì họ đã nghĩ lại".

Quân chính phủ Syria - lực lượng hiện đã giành toàn kiểm soát phía Tây Aleppo - đã và đang tiến hành các chiến dịch để đẩy lùi các phiến quân ra khỏi Đông Aleppo. 

Được sự yểm trợ của không quân Nga, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giáng những đòn mạnh vào phiến quân nổi dậy trong nhiều tuần qua. 

Quân đội Syria thông báo rằng, số lượng lớn các các tay súng khủng bố đã thiệt mạng trong các chiến dịch tại một số khu vực quanh Aleppo.

 

Theo dự báo của Liên Hợp Quốc - cuộc xung đột tại Syria trong hơn 5 năm qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 400.000 người. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo