Quốc tế

Bỉ: Nổ lớn vào nửa đêm, gây nhiều thương vong

(DNVN)-Hãng thông tấn Belga hôm 26/8 đưa tin, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại thành phố Chimay của nước Bỉ vào nửa đêm qua (24/8) khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Belga dẫn các nguồn tin cảnh sát cho hay, vụ nổ đã xảy ra tại một trung tâm thể thao và một phần tòa nhà đã bị sụp đổ. Hiện đã có ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng.

Cảnh sát Bỉ đã phong tỏa hiện trường ngay sau khi vụ nổ sảy ra (Ảnh TASS)

Có tổng cộng 5 người trong tòa nhà khi vụ nổ xảy ra. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường. Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được làm rõ. 

Trong những tháng gần đây, Bỉ liên tiếp phải hứng chịu nhiều vụ tấn công khủng bố do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tựn xưng đứng sau. Hồi tháng 3, thủ đô Brussels của Bỉ chứng kiến nhiều vụ tấn công khủng bố ở sân bay và tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người chết, 230 người bị thương. 

Hiện nay, Bỉ - nơi có các cơ quan chính của Liên minh châu Âu và là trụ sở của NATO - đang được đặt trong tình trạng báo động cấp 3 - mức cảnh báo tình trạng “nghiêm trọng” về mối đe dọa “có khả năng” xảy ra tấn công khủng bố.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo