Quốc tế

Bị nói "phản bội", Trung Quốc dịu giọng với Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định nước này muốn phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác và trở thành láng giềng tốt với Triều Tiên.

Ngày 4/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng khẳng định nước này muốn phát triển mối quan hệ hữu nghị hợp tác và trở thành láng giềng tốt với Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: Reuters.

"Quan điểm của Trung Quốc trong việc phát triển mối quan hệ thân thiện, láng giềng tốt đẹp với Triều Tiên vẫn luôn nhất quán và rõ ràng", ông Cảnh Sảng trả lời các phóng viên khi được hỏi về việc hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA chỉ trích những nhận định gần đây của truyền thông Trung Quốc về vấn đề gia tăng trừng phạt Triều Tiên.

Reuters cho biết người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh Bắc Kinh luôn mong muốn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên cũng như duy trì hòa bình, an ninh khu vực và giải quyết bất đồng thông qua đối thoại.

Trước đó, Triều Tiên ngày 2/5 cáo buộc Trung Quốc gây ra rắc rối và có hành vi "phản bội" khi xích lại gần hơn với Mỹ, theo báo VnExpress.
"Trung Quốc không nên liều lĩnh thử độ kiên nhẫn của chúng tôi", NBC News dẫn lời một bài bình luận do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải.

Theo bài viết, Trung Quốc thường xuyên "làm tổn hại đến các lợi ích chiến lược" của Triều Tiên khi ngày càng xích lại gần hơn với Mỹ và đây là biểu hiện "phản bội".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo