Quốc tế

Bị ông Duterte cấm họp nội các, Phó Tổng thống Philippines từ chức

(DNVN)-Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo thông báo sẽ chức vào ngày 05/12 do bất đồng với Tổng thống Rodrigo Duterte.

Sputnik đưa tin, Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo thông báo sẽ chức vào ngày mai (05/12) do bất đồng với Tổng thống Rodrigo Duterte, tuy nhiên bà cho biết sẽ ủng hộ những sáng kiến tích cực của chính phủ. 

"Tôi đã bị cảnh báo về âm mưu hạ bệ chức Phó Tổng thống. Sau đó, chúng tôi đã nhận được một tin nhắn văn bản vào Thứ Bảy tuần trước từ Thư ký Nội các Jun Evasco, Jr., chuyển tiếp chỉ thị của Tổng thống rằng tôi phải ngừng tham dự toàn bộ các cuộc họp nội các chính phủ kể từ ngày 05/12", nữ Phó Tổng thống Philippines chia sẻ. 

Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo (trái) thông báo sẽ chức vào ngày mai (05/12) do bất đồng với Tổng thống Rodrigo Duterte.

"Do đó, tôi có ý định từ chức khỏi Nội các vào ngày 05/12/2016", bà Robredo cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 04/12.

Theo bà Robredo, bà đã bất đồng "trên nguyên tắc và giá trị" với chính quyền tổng thống đương nhiệm về nhiều vấn đề, trong đó có chiến dịch chống tội phạm ma túy chưa qua xét xử, khôi phục án tử hình, hạ thấp độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự và các cuộc tấn công tình dục đối với phụ nữ.

Phó Tổng thống lưu ý rằng, bà sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ các sáng kiến tích cực của chính phủ và phản đối những sáng kiến "đi ngược lại lợi ích của nhân dân".

Cuộc tổng tuyển cử được tổ chức tại Philippines vào tháng 5. Ông Duterte, người giữ chức thị trưởng Davao trong hơn 22 năm, đã giành chiếc ghế tổng thống với 16,6 triệu phiếu bầu. Đối thủ chính của ông Duterte, bà Robredo chỉ giành được 14,4 triệu phiếu bầu và được bổ nhiệm chức Phó Tổng thống.

Nên đọc

 

Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo