Pháp luật

Bị phá quán, tung cước đá chết nam thanh niên

Bức xúc vì có người tới quán mình quậy phá, Hoàng Hải Hậu đã đi tìm kiếm rồi tung cước đá chết một nam thanh niên sau khi không nhận được lời giải thích thoả đáng từ người này.

Ngày 20/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên xét xử bị cáo Hoàng Hải Hậu (37 tuổi, trú tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), tuyên phạt Hậu 17 năm tù về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường 160 triệu đồng cho người nhà bị hại.

Theo cáo trạng, vào tối ngày 3/8/2014, sau khi nghe tin có một nhóm người đang tới tìm và quậy phá quán nhậu của mình đóng tại xã Xuân Yên (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), ngay lập tức Hậu chạy xe về quán. Lúc này, thấy biển quảng cáo bị đập, phá, Hậu liền đi tìm những người tới phá quán của mình để hỏi cho ra lẽ. Khi đi tới quán Huyền Trang (thuộc xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân), Hậu thấy anh Trần Hoài Nam đang ngồi uống nước trong quán liền chạy tới để "nói chuyện" phải quấy.

Bị cáo Hoàng Hải Hậu tại phiên toà sáng 20/3.

Giữa hai bên đã có lời qua tiếng lại. Bức xúc lại không nhận được câu trả lời thoả đáng từ anh Nam rằng có tham gia phá quán hay không, Hậu vung chân đá vào bên trái phần cổ và mặt khiến anh Hậu ngã đập đầu xuống nền, tử vong sau đó.

Gây án đá chết người xong, Hậu rời khỏi hiện trường, 1 ngày sau ra Công an huyện Nghi Xuân để đầu thú.

Tháng 2/2015, TAND Hà Tĩnh mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hậu 17 năm tù về tội Giết người. Ngay sau khi nhận được bản án, Hậu đã kháng cáo, bị tuyên y án.

Ít tháng sau, Tòa cấp cao đã hủy án của cấp sơ thẩm, trả hồ sơ cho cơ quan công an điều tra lại.

Tại phiên xử ngày 20/3, HĐXX khẳng định, sau khi hoàn thiện hồ sơ, cơ quan tố tụng đã xét xử Hậu đúng người, đúng tội.

 

Nên đọc
Theo Người lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo