Xã hội

Bị phạt 1 triệu đồng nếu kết hôn đồng giới

Vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng bị phạt tới 1 triệu đồng, tảo hôn phạt đến 400 ngàn đồng, kết hôn đồng giới phạt 1 triệu đồng… Đây là những đề xuất của Bộ Tư pháp trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này.

(NLĐ) - Dự thảo Nghị định này đang được công khai để lấy ý kiến góp ý. Một hướng ý kiến được đưa ra là thiết kế tăng mức phạt đối với hầu hết các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực này lên từ 2-6 lần để đảm bảo tính chất răn đe, phòng ngừa vi phạm.

 

Mức phạt trên cũng áp dụng đối với người chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng. Hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính cũng bị phạt tương ứng.... Ngoài phạt tiền, dự thảo còn buộc người vi phạm phải chấm dứt các quan hệ hôn nhân trái pháp luật.


Ngoài ra, nếu có hành vi tổ chức việc kết hôn cho người chưa đến tuổi kết hôn hoặc cố ý duy trì quan hệ vợ chồng trái pháp luật với người chưa đến tuổi kết hôn mặc dù đã có quyết định của tòa án buộc chấm dứt quan hệ đó thì có thể bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tới 400.000 đồng. Hành vi môi giới kết hôn bất hợp pháp, thực hiện kết hôn nhằm mục đích xuất cảnh, xâm phạm tình dục bị đề xuất phạt tiền từ 10 - 30 triệu đồng,…

 

 

T.Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo