Quốc tế

Bị phế truất, bà Park Geun-hye sẽ âm thầm trở về nhà riêng?

Một số cố vấn của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye dự đoán rằng, bà Park sẽ âm thầm rời Nhà Xanh về nhà riêng sau khi bị Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất do liên quan đến bê bối tham nhũng.

Một quan chức văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm 12/3 cho biết, cựu Tổng thống Park Geun-hye có khả năng sẽ chuyển về nhà riêng ở phía Nam Seoul vào sáng ngày mai (13/3), 3 ngày sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất bà do dính líu đến một vụ bê bối tham nhũng. 

Bức ảnh nhà riêng của cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chụp hôm 11/3, 1 ngày sau khi bà bị phế truất. (Ảnh: Yonhap)

"Những chuẩn bị cơ bản tại nhà riêng của bà ở Samseong-dong được cho là sẽ thực hiện vào chiều 12/3. Nhiều khả năng bà ấy sẽ về nhà vào sáng sớm mai", quan chức trên tiết lộ với Yonhap qua điện thoại. 

Bà Park đã sống tại ngôi nhà ở Samseong-dong từ năm 1990 đến năm 2013. Bà đã chuyển tới Nhà xanh vào năm 2013 ngay trước khi nhậm chức Tổng thống. 

Được biết, ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1983.

Ban đầu, văn phòng Tổng thống có kế hoạch xây dựng lại ngôi nhà này trước khi bà kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 2 năm sau. Tuy nhiên, bà Park sẽ phải trở về nhà riêng sớm hơn dự kiến, và công tác tu sửa ngôi nhà này mới đang bắt đầu sau khi bà chính thức bị phế truất.

Các cố vấn của bà Park cho biết, công việc sửa chữa ngôi nhà đã bắt đầu ngay sau khi tòa án ra phán quyết phế truất vào ngày 10/3. Một không gian - nơi lực lượng an ninh có thể ở lại đang được xây dựng bên trong căn hộ.

 

Hiện dư luận đang quan tâm là liệu bà Park có đưa ra tuyên bố về phán quyết luận tội trước khi rời Nhà Xanh hay không. 

Hiện bà Park vẫn giữ im lặng kể từ khi đối mặt với phán quyết của tòa án. Hiện vẫn chưa rõ liệu bà có đưa ra thông điệp nào bất chấp phải chịu áp lực gia tăng từ các đảng đối lập phải chấp nhận quyết định bị phế truất càng sớm càng tốt. 

Một số cố vấn của bà Park dự đoán rằng, bà ấy sẽ âm thầm chuyển về nhà riêng, đồng thời đặt câu hỏi "bà có thể đưa ra thông điệp nào trong tình hình này?".

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo