Quốc tế

Bị quân đội Syria đánh tơi tả, IS lũ lượt chạy khỏi Raqqa

75% thành viên IS đã rời thành phố Raqqa để tới tỉnh Deir Ezzur, phía Đông Syria, sau khi vấp phải các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria.

Các nguồn tin địa phương tại Đông Bắc Syria hôm 15/3 cho biết, 75% các thành viên IS đã rời thành phố Raqqa để tới tỉnh Deir Ezzur sau khi vấp phải các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria. 

IS lũ lượt tháo chạy khỏi Raqqa tới Đông Syria.

Nguồn tin cho hay, bất chấp việc đào thêm nhiều mương và xây dựng các boongke ở ngoại ô phía Đông, phía Bắc và phía Tây Raqqa, toàn bộ các thủ lĩnh và phần lớn các thành viên IS đã rời khỏi thành phố này. 

Họ cho biết thêm, IS đã ân xá cho tất cả người dân mà giấy tờ tùy thân của họ đã bị nhóm khủng bố này tịch thu vì bị cho là có những hành động gây hại cho IS hoặc vi phạm các quy định của chúng. 

Cũng theo các nguồn tin địa phương, IS đã xây dựng một đường hào dọc theo đường phố al-Qatar ở phía Bắc thành phố Raqqa.

Hôm 12/3, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, hàng trăm các thành viên gia đình IS và thủ lĩnh lực lượng này đã tháo chạy khỏi Raqqa tới Deir Ezzur và Hama sau khi nhóm khủng bố này bị thất bại nặng nề trong các cuộc đụng độ với các tay súng người Kurd tại các chiến trường khác nhau.

SOHR cho hay, trên 300 thành viên gia đình của IS và thủ lĩnh đã rời thành phố Raqqa tới Deir Ezzur và Đông Hama.

 

Nên đọc



 
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo