Quốc tế

Bị quân đội Syria truy quét, IS phản công bằng pháo hạng nặng

Nhóm phiên quân IS bắt đầu di chuyển xe tăng và các vũ khí hạng nặng khác tới khu vực tỉnh Deir ez-Zor để bảo vệ trước sự truy quét dữ dội của quân đội Syria.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/8 cho biết, các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắt đầu chuyển xe tăng cùng nhiều vũ khí hạng nặng về thành trì cuối cùng của tổ chức này ở thành phố Deir ez-Zor của Syria, theo tin tức trên báo Đời Sống Plus.

Theo kênh truyền hình Nga RT, quân chính phủ Syria cũng đã giành lại được quyền kiểm soát nhiều vùng đất ở khu vực chiến lược này dưới sự hỗ trợ của không quân Nga.

Phiến quân IS tại vùng Wilayah al-Khayr gần Deir ez-Zor năm 2016.

"Sau đợt phản công thắng lợi của quân chính phủ Syria dưới sự hỗ trợ của không quân Nga ở khu vực Ghanem Ali, IS đang tập hợp lực lượng và thiết lập các vị trí phòng thủ tăng cường ở Deir ez-Zor.

Các tay súng khủng bố cũng đã đưa hàng loạt vũ khí hạng nặng bao gồm xe tăng, xe chiến đấu mọi địa hình được trang bị súng máy và pháo cối cỡ lớn", RT dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria đêm 28/8 đã tấn công vào các vị trí của IS ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur, giết chết và làm bị thương nhiều tên khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã tiến hành một cuộc tấn công lúc ban đêm nhằm vào các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên đồi al-Qariya gần căn cứ không quân Deir Ezzur.

Cùng ngày, lực lượng pháo binh và tên lửa Syria đã dội hỏa lực mạnh vào vị trí của IS, phá hủy xưởng chế tạo bom gần quảng trường al-Tamo'ein, tiêu diệt chỉ huy chịu trách nhiệm quản lý xưởng Abu Abdullah Tunisi và 12 tay súng khác. 

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo