Quốc tế

Bí quyết thành công của các vĩ nhân tuổi Rồng

Vĩ nhân tuổi Rồng gắn liền với sự quyết đoán, tự tin, kiên nhẫn, dũng cảm và dám ước mơ. Phải chăng những đặc tính đó đã làm nên sự thành công của những con người này?

Năm 2001, sau cuộc gặp với Tổng thống Putin, người đồng nhiệm George Bush đã thốt lên “Tôi nhìn vào mắt ông ấy và thấy đó là một người thẳng thắn, đáng tin, luôn tận tâm vì đất nước và lợi ích dân tộc”. Suốt 8 năm trên cương vị người lãnh đạo đất nước, Putin luôn thể hiện mình là người luôn thận trọng và khôn khéo trong cách sử dụng quyền lực, một đặc điểm dễ nhận thấy nơi người sinh năm Rồng.

 

Nhà lãnh đạo tập trung nhiều đặc điểm nổi bật đó là người có công đưa đất nước Nga thoát khỏi con đường khủng hoảng kinh tế mà các nhà lãnh đạo trước đó không làm được.

 

Theo tờ Time, dưới sự lãnh đạo của Putin, cuộc sống của người dân được cải thiện đáng kể. Cách quản lý khôn khéo nguồn tài nguyên đã giúp nền kinh tế Nga tăng trưởng nhanh chóng khiến giới cầm quyền Mỹ phải e ngại.

 

Putin là “Nhân vật của năm” theo bình chọn của Time trong năm 2007 với lời bình “Một Nga hoàng đã ra đời”. Từ 2008-2012, Putin giữ chức vụ Thủ tướng Nga kiêm chủ tịch Hội đồng bộ trưởng của Nhà nước Liên minh Nga-Belarus và cơ hội quay trở lại lãnh đạo đất nước đang đến với ông trong cuộc tranh cử Tổng thống Nga năm nay.

 

Muhtar Kent – CEO của Coca Cola

Khởi đầu của Muhtar Kent thật bình thường giống như bao người bình thường khác. Ông tìm được việc nhờ quảng cáo trên báo và bắt đầu rong ruổi khắp nước Mỹ trên xe tải để bán Coca Cola. Những chuyến đi đã mang lại cho ông kiến thức quý giá về các hệ thống phân phối, tiếp thị và hậu mãi của hãng này.

 

Những kinh nghiệm đó đã thật sự cần thiết cho cương vị người lãnh đạo sau này. 20 năm lăn lộn với con đường kinh doanh, Muhtar Kent trở thành lãnh đạo Cocacola.

 

Tuy nhiên vốn mang trong mình những “tinh hoa” của tuổi Rồng, Muhtar Kent vẫn không ngừng học hỏi. Nói về đặc điểm này, giám đốc điều hành và chủ tịch hội đồng quản trị của hãng đồ uống không cồn lớn nhất thế giới đã nói: “Tôi thích các cuộc họp cổ đông bởi khi bạn trò chuyện, thảo luận cùng họ, bạn sẽ được học hỏi. Tuần nào tôi cũng thâm nhập vào thị trường và mỗi lần như vậy, tôi đều học được điều gì đó”.

 

Paul Allen – đồng sáng lập Microsoft

 

Forbes đã thống kê được rằng số lượng các tỉ phú sinh năm Thìn nhiều hơn hẳn trong các năm còn lại của 12 con giáp và Paul Allen là một ví dụ điển hình.

 

Tỷ phú nằm trong top 43 người giàu nhất nước Mỹ có khối tài sản khổng lồ lên tới 13,5 tỉ USD.

 

Điểm thu hút ở nhân vật này không dừng lại ở đó, thế giới còn biết đến ông là một nhà từ thiện nổi tiếng khi ông dành phần lớn tài sản của mình để tài trợ cho các nghiên cứu khoa học phi lợi nhuận.

 

Quá trình tạo lập sự nghiệp của Paul Allen cũng giống một số nhân vật nổi tiếng khác khi ông bỏ ngang khóa học tại ĐH Washington để làm lập trình viên cho Honeywell. Sau đó một năm, người bạn thân Bill Gates cũng nghe theo sự thuyết phục của ông bỏ ngang chương trình học của Harvard.

 

Hai nhân vật bỏ học đã thành lập nên Microsoft, công ty phần mềm nổi tiếng toàn cầu. Giải thích cho sự bỏ học giữa chừng của mình, Paul Allen đã nói: “Cách đây hơn 20 năm, thậm chí là trước cả khi đồng sáng lập ra Microsoft, tôi đã nhìn thấy một tương lai được kết nối. Tương lai đó, tôi gọi là “thế giới mạng””.

 

Diễn viên phim Siêu nhân, Christopher Reeve

 

Diễn viên này đã gặp phải sự cố không may trong cuộc đời khi vào năm 1995, ông bị tai nạn ngã ngựa dẫn đến chấn thương tủy sống để rồi Reeve đã bị liệt toàn bộ chân tay.

 

Đúng như những nhận xét về các nhân vật sinh năm Rồng, Reeve đã không hề nản chí, thậm chí Reeve còn thề rằng đến năm 50 tuổi mình sẽ có thể đi lại bình thường.

 

Diễn viên của phim siêu nhân đã không đủ may mắn để vượt qua sự nghiệt ngã của số phận. Ông qua đời năm 2004, ở tuổi 52 khi vẫn phải ngồi trên chiếc xe lăn.

 

Suốt thời gian phải gánh chịu bất hạnh của cuộc đời, Christopher Reeve đã dành hết tâm trí, tiền bạc của của mình cho công việc từ thiện, đặc biệt là gây quỹ nghiên cứu phương pháp chữa chấn thương tủy sống bằng tế bào gốc và thuốc phục hồi liệt rolipram, thậm chí tình nguyện hiến thân mình cho nghiên cứu khoa học. Việc làm của ông không chỉ gây được sự yêu mến, cảm phục của nhân dân nước Mỹ mà hành động đó còn gây tiếng vang lớn ra ngoài phạm vi toàn thế giới.

                                                                                                                                                                                                 Theo Người đưa tin

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo