Quốc tế

Bị tẩy chay, Donald Trump chỉ trích người Cộng hoà là đạo đức giả

(DNVN) - Ứng viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump đã công kích những thành viên đảng là đạo đức giả, phản bội, sau khi nhiều người kêu gọi ông rút khỏi cuộc đua.

"Có quá nhiều kẻ đạo đức giả tự cho là mình đúng. Hãy xem con số khảo sát của họ cùng các cuộc bầu cử đi xuống!", AP dẫn ông Trump hôm 9/10 viết trên mạng xã hội Twitter.

Ông cũng đăng lại một số thông điệp trên Twitter của những người ủng hộ, trong đó một thông điệp chỉ trích "những kẻ phản bội của đảng Cộng hoà" và việc không ủng hộ nghĩa là bầu cử để "huỷ diệt nước Mỹ".

Ông Trump tuyên bố trước cuộc tranh luận trực tiếp với đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton vào tối 9/10 (sáng 10/10 theo giờ Hà Nội) ở thành phố St. Louis, bang Missouri.

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump.

Trước đó, hôm 7/10, trang The Washington Post công bố cuộc trò chuyện của ông Donald Trump hồi năm 2005, trong đó ông trùm bất động sản khoe từng dụ dỗ một phụ nữ đã có chồng quan hệ tình dục nhưng thất bại. Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn tiết lộ thường hôn những phụ nữ đẹp mà không cần sự đồng ý vì ông là một “ngôi sao”.

Vụ việc khiến ông Trump bị chính các thành viên Đảng Cộng hòa chỉ trích, kêu gọi rút lui. Ngay cả “phó tướng” Mike Pence cũng khẳng định bị “xúc phạm” bởi những lời lẽ của ông Trump, đồng thời hủy bỏ kế hoạch đại diện cho ông trùm bất động sản ở một sự kiện chính trị ngày 8/10.

Trong khi đó, người quyền lực thứ 3 trong Thượng viện Đảng Cộng hòa John Thune cũng kêu gọi ông Trump “rút lui”. Ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2008, thượng nghị sĩ John McCain, cũng tuyên bố sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump.

Phó Tổng thống Joe Biden chỉ trích ông Trump trên mạng Twitter: “Những lời hạ thấp bản thân. Một hành động lạm quyền. Đó không phải là dâm ô mà là tấn công tình dục”. Ngay cả vợ ông Trump cũng chỉ trích những lời lẽ của chồng: “Những lời lẽ mà chồng tôi sử dụng là không thể chấp nhận. Tôi cảm thấy bị xúc phạm”.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo