Quốc tế

Bị tên lửa bao vây tứ phía, Putin tuyên bố "không để yên"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ "đáp trả thích đáng" những nỗ lực của Mỹ trong việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa gần biên giới Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Oliver Stone, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo rằng, Moscow sẽ "đáp trả thích đáng" những nỗ lực của Mỹ trong việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa gần biên giới Nga. 

"Chúng tôi sẽ duy trì thế cân bằng chiến lược này. Cân bằng là một điều rất quan trọng", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo sẽ "đáp trả thích đáng" lá chắn tên lửa Mỹ.

Theo Tổng thống Nga, các căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ, hiện đang được triển khai tại Biển Địa Trung Hải, tại Đông Âu và các khu vực khác, có thể bị biến thành căn cứ tấn công "trong vài phút, và có thể trong một vài giờ". 

"Thực tế là toàn bộ lãnh thổ Nga sẽ bị bao vây vởi những hệ thống này", ông Putin cho biết.

"Trong thực tế, đây là một sai lầm chiến lược lớn khác của các đối tác của chúng tôi. Bởi vì Nga sẽ trả đũa thích đáp tất cả những hành động này", ông Putin cảnh báo.

Tổng thống Putin cho rằng, Nga buộc phải phát triển các khả năng tấn công tên lửa nhằm duy trì thế cân bằng chiến lược của lực lượng sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Tên lửa chống đạn đạo vào năm 2002. 

"Chúng tôi đề xuất tham gia vào dự án lá chắn tên lửa của Mỹ, Nga và châu Âu. Tiếc thay, các đối tác của chúng tôi rốt cuộc phản đối đề xuất này", ông Putin chia sẻ. 

 

"Tuy nhiên, để duy trì điều này, yếu tố quan trọng của ổn định quốc tế, mang tên là duy trì duy trì thế cân bằng chiến lược của lực lượng, chúng tôi sẽ buộc phải phát triển các khả năng tấn công tên lửa và các hệ thống tên lửa có khả năng thâm nhập vào bất cứ lá chắn tên lửa nào", Tổng thống Nga Putin khẳng định.

Nên đọc

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo