Xã hội

Bí Thư Đinh La Thăng nhắn gì với tân Bộ trưởng GTVT?

(DNVN) - Ngày 12/4, ông Đinh La Thăng - Bí thư TP. HCM chính thức bàn giao cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT và gửi lời nhắn đến người kế nhiệm.

Tin tức trên báo Zing news, hôm nay 12/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chính thức bàn giao chức vụ Bộ trưởng Giao thông vận tải (GTVT) cho ông Trương Quang Nghĩa - người vừa được Quốc hội bầu làm Bộ trưởng GTVT. Trước khi chia tay, Bí thư Đinh La Thăng đã có thư gửi toàn thể cán bộ, người lao động ngành GTVT. 

Trong bức thư, Bí thư Thành ủy TP HCM khẳng định, hôm nay là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời và ông tự hào vì trong suốt gần 5 năm tại Bộ GTVT ông luôn "sống hết mình, làm việc hết mình" cùng một tập thể mạnh về ý chí và tinh thần đoàn kết, biết lắng nghe và luôn đề cao những giá trị nhân văn cao quý. 

Ký kết chuyển giao công việc của ông Đinh La Thăng với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đ.Loan/Vnexpress.

"Hơn lúc nào hết, tình cảm của tôi đang hướng về toàn thể các đồng chí và anh chị em với niềm tự hào to lớn và lòng biết ơn sâu sắc" - ông Đinh La Thăng viết. 

Rời cương vị Bộ trưởng Bộ GTVT nhưng ông Thăng vẫn cảm thấy “vẫn còn mắc nợ với nhân dân”. Ông Thăng luôn mong đất nước có một hệ thống hạ tầng hiện đại, đồng bộ, thông minh, hiệu quả kinh tế cao và mọi người dân đều an toàn, thuận lợi mỗi khi ra đường. Báo Dân việt thông tin.

Ông Thăng cũng gửi lời chúc người kế nhiệm mình là ông Trương Quang Nghĩa đạt được nhiều thành công trên cương vị công tác mới.
Bí thư Thành ủy TPHCM đề nghị với tân Bộ trưởng Bộ GTVT: “Tôi mong Bộ trưởng và ngành Giao thông vận tải tiếp tục quan tâm, sát cánh cùng với TPHCM trong mọi lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành GTVT tại thành phố, từ việc phát triển kết cấu hạ tầng, giao thông đô thị, cải thiện an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông, đến mọi vấn đề quốc kế dân sinh thiết thực khác”.

Ông Đinh La Thăng cũng chỉ nhiều thách thức với ngành, như: hạ tầng giao thông cần phát triển trong khi vốn từ nhà đầu tư rất khó khăn, ngân sạch hạn hẹp. Các tuyến đường sắt đô thị chậm tiến độ nên Bộ phải có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ; phải triển khai dự án sân bay Long Thành để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh đường cao tốc Bắc Nam vì quốc lộ 1 bắt đầu quá tải... Báo Vnexpress thông tin.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, lãnh đạo Bộ Giao thông phải xin được chủ trương Quốc hội để khởi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vì đây được coi là dự án quan trọng nhất của ngành giao thông.

 

Cảm ơn ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa hứa cố gắng hết sức vì sự phát triển của ngành giao thông. Ông cho biết sẽ chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, ưu tiên tuyến cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường nối trung tâm lớn, triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nâng cấp các cảng hàng không, huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng...

"Tôi luôn luôn cầu thị lắng nghe, trân trọng các ý kiến đóng góp, sẽ tiếp tục cải cách hành chính, đổi mới tư duy, cách làm việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng, trọng trách của ông là xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, hiệu quả, an toàn, luôn phải đi trước các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, với khối lượng công việc nhiều, thách thức lớn, nhiệm kỳ bộ trưởng 5 năm là thời gian không dài nên không thể thực hiện được hết những gì mình mong muốn, ông mong nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự giúp đỡ chia sẻ của cán bộ ngành giao thông để hoàn thành nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 9/4 Quốc hội đã phê chuẩn ông Trương Quang Nghĩa – Phó Trưởng Ban Kinh tế TƯ làm Bộ trưởng Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng.

 

Ông Trương Quang Nghĩa, sinh ngày 19/8/1958, quê quán tỉnh Quảng Nam. Ông có 16 năm công tác trong quân đội và 16 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh tại VINACONEX. Ông từng đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc VINACONEX, Phó bí thư thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ, Bí thư tỉnh Sơn La. Tháng 3/2015, Bộ Chính trị điều động ông Trương Quang Nghĩa giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo