Xã hội

Bí thư Đinh La Thăng "chất vấn" công an Quận 2, TP. HCM

Sáng 7/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi làm việc, chất vấn lãnh đạo Quận 2 về tình hình tai nạn giao thông và tội phạm.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND Quận 2, cho biết năm 2016 trên địa bàn quận xảy ra 149 vụ phạm pháp hình sự (tăng 18 vụ so với cùng kỳ), thiệt hại về tài sản khoảng 6,5 tỉ đồng, tỉ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 77,8% (chưa đạt yêu cầu đề ra), theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Bí thư Đinh La Thăng đang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tá Lâm/PLO.

Về giao thông, trên địa bàn quận năm qua tai nạn giao thông tăng cả ba mặt về số vụ, số người chết và bị thương. Nghe xong báo cáo, Bí thư Đinh La Thăng hỏi ngay: “Số công an quận hiện nay có bao nhiêu người”.

Trả lời câu hỏi này của Bí thư Đinh La Thăng, ông Trần Văn Hiếu - Trưởng Công an quận 2 cho biết Công an quận 2 có 500 chiến sĩ (kể cả lực lượng các phường), trong tổng số 156.000 dân.

Bí thư Thăng chất vấn tiếp, tại sao quận 2 có 156.000 dân, 500 công an, tức là về dân thì gấp rưỡi, Công an quận 2 gấp 20 lần so với xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh nhưng nạn trộm cắp, tai nạn giao thông lại cao. “Mấy anh công an đi đâu hết rồi” -Bí thư Thăng hỏi tiếp.

Trước câu hỏi này, ông Hiếu cho rằng do địa bàn quận rất rộng và nhiều công trình xây dựng nên...Ngay lập tức, ông Đinh La Thăng nói: “5.000 ha thì rộng gì. Tôi nói với anh thế này nhé, đây là quận mới, giá đất ở đây đắt, dân đến đây ở chắc chắn chất lượng phải cao. Sau 20 năm thì dân tăng gấp đôi. Nếu tăng thêm nữa anh có quản lý được không?” - ông Thăng hỏi.

Liên quan đến tình hình tai nạn giao thông, Phó chủ tịch UBND Q.2 (TP.HCM) Huỳnh Thanh Khiết cho biết trong năm 2016 trên địa bàn quận có 54 vụ tai nạn giao thông, tăng 8 vụ so với năm trước, gây chết 9 người, báo Thanh niên đưa tin.

 

Ông Khiết cũng lý giải Q.2 là quận mới đang phát triển. Cách đây 5 năm, Q.2 chưa có đường Mai Chí Thọ, cao tốc Long Thành - Dầu Giây hay các đường xuyên ngang. Hiện nay, nhiều đường giao thông, kể cả đường biển, cao tốc, tuyến metro đều đi ngang Q.2.

Nghe đến đây, ông Đinh La Thăng nói: “Nói như anh, muốn giảm tình trạng giao thông thì không nên đầu tư đường bởi càng đầu tư thì tai nạn càng tăng. Hay là ở chỗ nào đã mở đường thì nên rào lại không cho đi?”.

Ông Khiết cho hay để giảm tai nạn giao thông, quận sẽ mở thêm đường và có phương án phân luồng giao thông phù hợp. Bí thư Thăng đề nghị quận cần có dự báo tình hình tốt hơn, nhất là sự phát triển dân cư, đô thị hóa, giao thông... để có sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành vụ kinh tế-xã hội. 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo