Xã hội

Bí thư Đinh La Thăng nói gì về vụ ông Trịnh Xuân Thanh?

(DNVN) - Theo Bí thư Thành ủy TP. HCM, việc ông Trịnh Xuân Thanh hiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh và Bộ Công an đang hết sức quyết liệt làm rõ, khởi tố, điều tra, truy nã trong và ngoài nước.

Theo Thanh Niên, sáng 5/10, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã tiếp xúc cử tri ở 4 xã thuộc H.Củ Chi (TP. HCM). Tham gia tiếp xúc còn có bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP và ông Trần Anh Tuấn, quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.

Tại buổi tiếp xúc, ông Đinh La Thăng đã trả lời cử tri về vấn đề chống tham nhũng, đặc biệt là về vụ ông Trịnh Xuân Thanh. Theo đó, về vấn đề chống tham nhũng, ông Thăng cho hay Đảng và Chính phủ chỉ đạo hết sức quyết liệt để quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng. Sắp tới , Quốc hội sẽ thảo luật, tổng kết và sửa đổi Luật Phòng chống tham nhũng.

Bí thư Đinh La Thăng trả lời ý kiến cử tri Củ Chi. Ảnh: Thanh Niên.

“Về việc ông Trịnh Xuân Thanh hiện Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kiểm tra. Hiện nay đã khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Bộ Công an có hết sức quyết liệt làm rõ, khởi tố, điều tra, truy nã trong và ngoài nước. Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo khởi tố vụ án, xử lý nghiêm vụ Trịnh Xuân Thanh theo đúng chỉ đạo của Tổng bí thư, xử lý đúng người, đúng tội, đúng quy định pháp luật”, ông Thăng nói.

Ông Thăng nói tiếp: “Nhân đây xin đính chính là ông Trịnh Xuân Thanh không phải là Ủy viên T.Ư như cử tri phát biểu mà chỉ là Phó chủ tịch và Tỉnh ủy viên tỉnh Hậu Giang. Hiện nay mọi chức vụ của ông Thanh không còn nữa. Theo chỉ đạo của Tổng bí thư, từ đây đến cuối năm sẽ đưa 6 vụ án lớn ra xử, thể hiện quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng và Chính phủ. Mong bà con cử tri tin tưởng Đảng, Chính phủ trong việc xử lý, phòng chống tham nhũng”.

Trước đó, vào chiều 4/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời báo chí về vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Chủ nhiệm, Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, vụ việc Trịnh Xuân Thanh là sự vào cuộc cả hệ thống, chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ vi phạm của Trịnh Xuân Thanh.

Về vấn đề Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ngay trước khi bị khởi tố, người phát ngôn của Chính phủ cho biết hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc để truy tìm và hiện Bộ Công an đã khởi tố vụ án, bị can, truy nã toàn quốc và quốc tế với bị can Trịnh Xuân Thanh.

“Có thể khẳng định không có hiện tượng cơ quan chức năng, người có thẩm quyền bao che, dung túng, che đậy tội phạm cho Trịnh Xuân Thanh hay bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn”, ông Mai Tiến Dũng khẳng định.

 

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, về việc kiểm soát Trịnh Xuân Thanh, để bị can này bỏ trốn ra nước ngoài là việc ngoài ý muốn của chúng ta. “Chúng ta đã tin tưởng, với cương vị như thế, sinh hoạt Đảng trong một tổ chức như thế không ai nghĩ lại có sự chạy trốn khỏi cơ quan pháp luật, tránh né khỏi tổ chức đảng đang sinh hoạt”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo